Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết và Khánh thành Nhà Văn hóa tổ Vĩnh Bảo

Ngày 06/11, tổ dân phố Vĩnh Bảo, thị trấn Vĩnh Lộc đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết và Lễ khánh thành Nhà Văn hóa gắn với sân thể thao và khuôn viên tổ Dân phố. Đến dự với buổi lễ khành thành có các đồng chí: Phạm Thái Sơn, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh; Quan Văn Duyên, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ các tổ chức chính trị - xã hội thị trấn Vĩnh Lộc, một số doanh nghiệp, cùng đông đảo nhân dân các dân tộc trong khu dân cư.

Các đại biểu tham dự Ngày hội Đại đoàn kết và Khánh thành Nhà Văn hóa tổ Vĩnh Bảo, thị trấn Vĩnh Lộc.

Với phương châm nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ, sau 07 tháng thi công xây dựng, nhà văn hóa tổ dân phố Vĩnh Bảo được hoàn thành với tổng số vốn đầu tư trên 400 triệu đồng, trong đó, Nhà nước hỗ trợ 200 triệu đồng, nhân dân đóng góp trên 220 triệu đồng. Việc được hỗ trợ đầu tư xây dựng nhà văn hóa gắn với sân thể thao góp phần tạo điều kiện để nhân dân trong khu dân cư có nơi hội họp, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, từng bước hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Công trình khuôn viên Nhà văn hóa Vĩnh Bảo được xây dựng với diện tích 440m2, trong đó diện tích nhà văn hóa là 190m2 được đánh giá là một trong những nhà văn hóa khang trang, hiện đại, có khuôn viên đẹp, đảm bảo cả về chất lượng và mỹ thuật.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà Văn hóa tổ Vĩnh Bảo, thị trấn Vĩnh Lộc.

Trong không khí sôi nổi của Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, Ban mặt trận khu dân cư Vĩnh Bảo đã ôn lại truyền thống 90 năm xây dựng và phát triển của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, báo cáo những kết quả đạt được trong một năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

 Tổ dân phố có 145 hộ gia đình với 423 nhân khẩu, có 5 dân tộc anh em Kinh, Tày, Hoa, Cao Lan, Nùng cùng sinh sống. Những năm qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tổ dân phố Vĩnh Bảo luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, nhân dân tổ Vĩnh Bảo có đa dạng hóa các ngành nghề phát triển như kinh doanh dịch vụ, xây dựng, vận tải, sản xuất tiểu thủ công nghiệp, nông lâm nghiệp và chăn nuôi. Với 33 hộ sản xuất kinh doanh dịch vụ, đây là một thế mạnh giúp các hộ gia đình có kinh tế phát triển mạnh, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động là con em trong Tổ. Ngoài ra, Tổ dân phố Vĩnh Bảo còn có 45 hộ sản xuất nông nghiệp với diện tích đất trồng lúa gần 6ha, sản lượng lúa thu hoạch hàng năm đạt từ 5 – 6 tấn/ha. Chăn nuôi được chú trọng phát triển. Năm 2020, thu nhập bình đạt trên 44 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ khá giàu chiếm trên 30%; tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa chiếm 99%.

Việc tổ chức Lễ khánh thành công trình Nhà văn hóa gắn với Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là một niềm vui lớn đối với chi bộ, cán bộ, đảng viên và đông đảo nhân dân trong tổ Dân phố Vĩnh Bảo. Đây là công trình khẳng định sức mạnh khối đại đoàn kết của nhân dân, góp phần xây dựng thị trấn Vĩnh Lộc ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục