Hùng Mỹ tổ chức Hội thi khâu quả còn nhanh, đẹp tại Hội Lồng tông Mùng 4 tháng Giêng Kỷ Hợi năm 2019

Vừa qua, UBND xã Hùng Mỹ đã tổ chức hội thi khâu quả còn nhanh, đẹp thu hút đông đảo các đội thi và người dân đến xem, cổ vũ. Đây là một trong chuỗi các hoạt động tại Hội lồng tông xã Hùng Mỹ năm 2019.

Phần thi khâu còn nhanh, đẹp của đội thi thôn Rõm, xã Hùng Mỹ.

Tham dự hội thi khâu quả còn nhanh, đẹp có 14 đội, mỗi đội 04 người đại diện cho các thôn bản trên địa bàn xã. Tại hội thi với thời gian 30 phút mỗi đội khâu ít nhất từ 10 quả còn trở lên. Đảm bảo mỗi quả còn phải khâu đảm bảo bền, đẹp, chắc chắn, màu sắc sặc sỡ; có tên, địa chỉ người làm trên quả còn;  Quả còn phải được làm bằng vải và dây còn phải cân đối;  Vải làm quả còn, dây còn phải chắc chắn; Vật liệu nhồi quả còn bằng thóc, ngô, đậu, đỗ, quả còn được khâu thành 4 múi, 2 mặt, vải tứ sắc, tua ngũ sắc. Quả còn làm xong phải căng, phẳng, cứng, cân đối, vuông 4 góc sắc nét. Dây còn dài 60 cm. Với mục đích làm tăng thêm sự phong phú các hoạt động trong Lễ hội Lồng tông, tôn vinh sự khéo léo, chăm chỉ của người phụ nữ. Hội thi cũng là dịp để chị em phụ nữ các dân tộc trong xã trổ tài khéo léo trong việc khâu những quả còn đẹp, nhiều màu sắc với những hạt giống tốt. Những quả còn đẹp, bảo đảm chất lượng sẽ được chọn dùng vào việc cúng tế, rồi ban phát làm lộc lấy may cho du khách thập phương

BTC trao giải cho các đội đạt thành tích tại Hội thi khâu quả còn nhanh, đẹp tại Hội Lồng tông Mùng 4 tháng Giêng Kỷ Hợi, xã Hùng Mỹ năm 2019.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao  01 giải nhất,  02 giải nhì , 03 giải ba và  8 giải khuyến khích cho các đội tham gia dự thi. Được biết trong ngày hội lồng tông xã Hùng Mỹ ngoài hội thi khâu còn nhanh, đẹp còn  diễn ra nhiều trò chơi dân gian như: văn nghệ, tung còn, đánh yến, đánh bàm, kéo co, đi qua cầu khí, bóng chuyền hơi, bóng đá thu hút đông đảo nhân dân các dân tộc trong và ngoài xã tham gia.

 

Ngọc Hiển - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục