Ghi nhận từ hội thi khâu quả còn nhanh, đẹp Xuân kỷ Hợi 2019

Nằm trong chuỗi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và chuẩn bị cho Lễ hội Lồng tông mùng 8 tháng giêng Xuân Kỷ Hợi, chiều ngày 11/2, tức mùng 7 Tết tại tiền sảnh Trung tâm VH-TT-TT huyện, Hội LHPN huyện Chiêm Hóa đã phối hợp tổ chức Hội thi khâu quả còn nhanh, đẹp 2019.

Các đội thi tham gia Hội thi khâu quả còn nhanh, đẹp 2019.

Bà Hà Thị Hồng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Chiêm Hóa, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi khâu quả còn nhanh, đẹp Xuân Kỷ Hợi 2019 cho biết: Tham gia Hội thi có 26 đội đến từ 26 cơ sở hội phụ nữ các xã, thị trấn trong huyện thu hút trên 100 hội viên tham gia. Hội thi khâu quả còn nhanh, đẹp là một trong những hoạt động thường niên được HLH phụ nữ huyện tổ chức hàng năm. Với mục đích làm tăng thêm sự phong phú các hoạt động trong Lễ hội Lồng tông huyện, tôn vinh sự khéo léo, chăm chỉ của người phụ nữ. Hội thi cũng là dịp để chị em phụ nữ các dân tộc trong huyện trổ tài khéo léo trong việc khâu những quả còn đẹp, nhiều màu sắc với những hạt giống tốt. Những quả còn đẹp, bảo đảm chất lượng sẽ được chọn dùng vào việc cúng tế, rồi ban phát làm lộc lấy may cho du khách thập phương.

Các đội thi thể hiện sự khéo léo, nhanh nhẹn để khâu được những quả còn đáp ứng các tiêu chí Ban tổ chức Hội thi đề ra.

Trong thời gian 30 phút, các đội sẽ phải thật khéo léo, nhanh nhẹn để khâu được số lượng quả còn nhiều nhất. Đáp ứng tiêu chuẩn như: vải và dây khâu quả còn có chất liệu tốt, mềm, chắc chắn; quả còn làm xong phải đạt tính bền, màu sắc sặc sỡ và có đủ 2 mặt 4 múi, 4 cạnh bằng nhau, các góc căng phẳng. Vật liệu nhồi quả còn bằng thóc, ngô, đậu, đỗ thể hiện sự coi trọng của người nông dân với những hạt giống và ước nguyện cho một năm mới mùa màng tươi tốt bội thu.  Để có những quả còn đẹp phục vụ cho Lễ hội tung còn mùng 8 tháng giêng, và đặc biệt là tham gia hội thi khâu quả còn nhan, đẹp xuân Kỷ Hợi, các cơ sở hội đã tổ chức lựa chọn và thành lập đội thi để tham gia. Với mong muốn sẽ đóng góp cho ngày hội Lồng tông những quả còn đẹp nhất, cũng là một trong những món quà lưu niệm cho du khách thập phương về chơi lễ hội.

Sau một thời gian thi sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao giải cho các đội thi xuất sắc nhất. Cùng với đó, BTC cũng đã lựa chọn được 100 quả còn đẹp nhất để phục vụ cho Lễ hội Lồng Tông mùng 8 tháng giêng Xuân Kỷ Hợi 2019.

Một số hình ảnh tại Hội thi khâu quả còn nhanh, đẹp 2019:

Bà Hà Thị Hồng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Chiêm Hóa, Trưởng Ban Tổ chức khai mạc Hội thi khâu quả còn nhanh, đẹp Xuân Kỷ Hợi 2019 .

Các đội tập trung để khâu được nhiều quả còn đẹp đáp ứng các tiêu chí Ban tổ chức đề ra.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho thí sinh nhỏ tuổi nhất và thí sinh nam duy nhất tham gia hội thi.

Ban tổ chức trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc nhất trong hội thi.

 

Hải Hà-Huy Dương

Tin cùng chuyên mục