HLH Phụ nữ xã Phú Bình tổ chức hội thi “Giã bánh giầy”

Thiết thực kỷ niệm 18 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2019), ngày 28/6, HLH phụ nữ xã Phú Bình đã tổ chức Hội thi “Giã bánh giầy” thu hút đông đảo hội viên phụ nữ và nhân dân trong xã đến tham gia và cổ vũ cho hội thi.

Hội thi "Giã bánh giày" tại xã Phú Bình.

Hội thi “Giã bánh giày” được HLH phụ nữ xã Phú Bình tổ chức có 11 đội tham gia đến từ các Chi hội thôn bản trên địa bàn xã; tham gia Hội thi mỗi đội sẽ phải chuẩn bị sẵn các nguyên liệu làm bánh và trực tiếp đồ sôi, giã bánh trong thời gian 90 phút. Việc trình bày mâm bánh giầy phải đảm bảo các yếu tố về vệ sinh an toàn thực phẩm, trình bày đẹp mắt, chất lượng bánh phải đảm bảo độ mềm, dẻo. Tham gia họi thi các đội đều đã có sự chuẩn bị chu đáo, vì vậy dù thời gian hạn chế nhưng bằng sự khéo léo và sự ăn ý trong phối hợp giữa các thành viên trong đội nên cả 11 đội thi đều hoàn thành mâm bánh đảm bảo yêu cầu mà BTC đưa ra. Không chỉ là sân chơi bổ ích, lý thú thể hiện được sự héo léo của các em phụ nữ, Hội thi giã bánh giầy còn là dịp để chị em phụ nữ trong xã được giao lưu, thể hiện tài năng, năng khiếu trong việc tham gia các tiết mục văn nghệ giao lưu tại hội thi. Đây thực sự là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, đặc biệt là dịp kỷ niệm 18 năm ngày gia đình Việt Nam, qua đây cũng để chị em phụ nữ hiểu thêm về những nét đẹp truyền thống của dân tộc, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tham gia các hoạt động phong trào của Hội, tích cực xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” và đẩy mạnh phong trào “phụ nữ tích cực, học tập, lao động, sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc”.

 

Công đoạn giã bánh dày của các đội thi.

Mâm bánh giày được bày ra với nhiều màu sắc.

Ban giám khảo chấm điểm thi các đội.

HLH phụ nữ xã Phú Bình hiện có trên 750 hội viên tham gia sinh hoạt tại 11 chi hội thôn bản, phần lớn chị em hội viên đều làm nông nghiệp. Những năm qua thực hiện phong trào công tác hội, cùng với việc tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động chị em hội viên phụ nữ tích cực tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, các phong trào như: Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; phong trào “Phụ nữ tích cực, học tập, lao động, sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc”. Qua Hội thi “Giã bánh giầy” nhân dịp kỷ niệm 18 năm ngày gia đình Việt Nam cũng là dịp để chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn xã ôn lại truyền thống lịch sử và ý nghĩa của Ngày gia đình Việt Nam 28/6; nêu cao vai trò của người phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc.

Ban tổ chức Hội thi trao 01 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các đội thi.

Hồng Nhung - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục