Nông dân xã Hùng Mỹ chủ động trong triển khai sản xuất vụ mùa

Cùng với các xã trên địa bàn huyện Chiêm Hoá, hiện nay bà con nông dân xã Hùng Mỹ đã hoàn thành thu hoạch toàn bộ diện tích lúa xuân, triển khai sản xuất vụ mùa. Từ khâu xuống mạ đã được hoàn thành trước 30/5, công tác làm đất cũng đã thực hiện đạt trên 95%, quyết tâm phấn đấu gieo cấy vụ mùa theo đúng khung thời vụ tốt nhất.

Tại cánh đồng thôn Mũ, xã Hùng Mỹ những ngày này, không khí thi đau lao động sản xuất sôi nổi hơn lúc nào hết. Ngay sau khi thu hoạch lúa xuân, các hộ gia đình lại bắt tay vào sản xuất cho vụ mùa. Chị Ma Thị Chào, cho biết: Được cán bộ khuyến nông tư vấn nên từ khâu xuống giống đến chăm sóc đều được gia đình chị thực hiện tốt, cây mạ đang phát triển tốt. Vụ mùa năm nay, 100% diện tích được gia đình chị đưa giống lúa lai vào gieo cấy. Hiện nay, hơn 2.000m2 ruộng của gia đình cũng đã hoàn thành khâu làm đất, chỉ chờ khi mạ đủ ngày là cấy. 

Bà con nhân dân thôn Mũ xã Hùng Mỹ chăm sóc mạ.

Vụ mùa năm 2015, xã Hùng Mỹ thực hiện gieo cấy trên 279 ha, trong đó lúa lai chiếm trên 60% diện tích, còn lại là lúa thuần. Xác định tính chất quan trọng của sản xuất vụ mùa trong việc đóng góp vào tổng sản lượng lương thực trong năm, cấp uỷ chính quyền địa phương xã Hùng Mỹ đã chủ động chỉ đạo từng cán bộ phụ trách thôn bản cùng nhân dân bám sát đồng ruộng, nhanh chóng thu hoạch lúa xuân, đẩy nhanh khâu làm đất và khâu xuống giống. Tính đến thời điểm này 100% giống đã đ­ược bà con nông dân tập trung gieo theo đúng lịch, hiện bà đang tập trung cho việc hoàn làm đất, sẵn sàng cho gieo cấy vụ mùa. Công tác thuỷ lợi được thực hiện tốt, 100% các tuyến kênh mương đã được bà con nông dân khơi thông, nạo vét, đảm bảo đủ nước tưới tiêu cho toàn bộ diện tích gieo cấy vụ mùa. 

Bà con nhân dân xã Hùng Mỹ tiến hành làm đất sẵn sàng cho sản xuất vụ mùa năm 2015

Thắng lợi ở vụ xuân, tiếp tục thực hiện đúng theo hướng dẫn của cán bộ khuyến nông, lịch chỉ đạo, đôn đốc của chính quyền địa phư­ơng ngay từ ngày đầu sản xuất, chắc chắn bà con nông dân xã Hùng Mỹ sẽ đảm bảo thực hiện gieo cấy đúng khung thời vụ và đạt đư­ợc năng suất cao trong vụ mùa này.

 

Văn Linh – Huy Dương.

Tin cùng chuyên mục