Hùng Mỹ tập huấn kỹ thuật thụ tinh nhân tạo cho trâu, bò

Ngày 27/2, UBND xã Hùng Mỹ phối hợp với Trạm thú y huyện đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ thuật thụ tinh nhân tạo cho trâu, bò cho các hộ chăn nuôi trâu, bò trên địa bàn xã.

Toàn cảnh hội nghị  tập huấn kỹ thuật thụ tinh nhân tạo cho trâu, bò tại xã Hùng Mỹ.

Tại buổi tập huấn các hộ gia đình đã được nghe  giới thiệu thiệu các kỹ thuật về: phát hiện gia súc cái động dục; biểu hiện động dục ở gia súc cái; thời điểm phối giống thích hợp; chăm sóc, nuôi dưỡng gia súc cái sau khi phối giống...Bên cạnh đó, các hộ chăn nuôi cũng được tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi trâu, bò sinh sản, trâu, bò vỗ béo, vệ sinh thú y và một số bệnh thường gặp, phương pháp điều trị...

Đông đảo các hộ gia đình chăn nuôi trâu, bò trên địa bàn xã đã tới dự Hội nghị.

Xã Hùng Mỹ hiện nay có trên 1.800 con trâu bò nhưng tầm vóc nhỏ con, trọng lượng trâu, bò còn thấp, tốc độ tăng tỷ lệ đàn chậm, hiệu quả kinh tế chưa cao. Do vậy thông qua lớp tập huấn giúp cho các hộ gia đình tiếp cận được các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong chăn nuôi. Đặc biệt là phương pháp thụ tinh nhân tạo, với nguồn con giống được chọn lọc, nhập ngoại sẽ giúp tăng nhanh về tiến độ di truyền, cải tiến giống góp phần nâng cao năng suất, chất lượng thịt, khắc phục sự chênh lệch tầm vóc, khối lượng; tránh lây lan những bệnh truyền nhiễm trực tiếp qua đường phối giống tự nhiên. Phương pháp thụ tinh nhân tạo cũng nhằm chuyển đổi quan điểm tập quán chăn nuôi, chuyển đổi đàn trâu, bò có năng suất chất lượng cao mang lại hiệu quả kinh tế cho người chăn nuôi./.   

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục