Hiệu quả từ cây trồng vụ đông ở Phúc Sơn

Là một trong những xã làm tốt về cây trồng vụ đông, đến nay, nhân dân ở xã Phúc Sơn đã và đang tập trung thu hoạch gọn toàn bộ diện tích vụ đông để chủ động cho sản xuất vụ xuân.

Cùng với việc trồng cây ngô, khoai lang và rau đậu các loại thì gia đình chị Ma Thị Vẻn và nhiều hộ gia đình ở thôn Phiêng Tạ đã mạnh dạn đưa thêm cây lạc vụ đông vào gieo trồng. Để đảm bảo cho cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt, theo hướng dẫn của cán bộ khuyến nông, gia đình chị Vẻn đã thực hiện các khâu từ làm đất, lên luống đến gieo trồng và chăm sóc đúng quy trình hướng dẫn. Nhờ chất lượng giống lạc được bảo đảm, thời gian gieo hạt đúng lịch và thường xuyên bám đồng nên toàn bộ diện tích cây trồng vụ đông của gia đình chị đều phát triển tốt và hiện đã cho thu hoạch. Đối với diện tích 500m2 lạc, gia đình chị Vẻn rất phấn khởi vì sau khi thu hoạch đạt sản lượng khá cao, củ lạc to, hạt chắc, năng suất ước đạt hơn 3tạ / 1.000m2 .

Nông dân thu hoạch lạc vụ đông tại xã Phúc Sơn.

Vụ đông năm 2019, xã Phúc Sơn gieo trồng được 248,6/ 238 ha đạt 104,4%. Trong đó diện tích trồng cây ngô lấy hạt trên 118 ha, ngô thức ăn gia súc trên 46 ha, trồng hơn 47 ha rau đậu các loại...... Tính đến thời điểm này, nhân dân ở xã Phúc Sơn đã cơ bản hoàn thành việc thu hoạch diện tích cây trồng vụ đông, các hộ gia đình rất phấn khởi bởi năng suất, sản lượng thu được từ cây trồng vụ đông năm nay đạt khá cao. Ngoài việc thu được hiệu quả kinh tế cao từ các cây trồng truyền thống như ngô, rau đậu, khoai lang thì vụ đông năm nay, người nông dân ở Phúc Sơn rất vui mừng khi toàn bộ diện tích trồng cây lạc vụ đông đều cho năng suất cao. Từ việc trồng thí điểm, cây lạc vụ đông ở Phúc Sơn đã được mở rộng hơn 3ha, đây cũng là tiền đề quan trọng để những vụ đông tới người nông dân ở Phúc Sơn phát triển cây lạc vụ đông với quy mô lớn hơn. 

Hiện nay, cùng với việc đẩy nhanh tiến độ thu hoạch số diện tích cây vụ đông còn lại, nhân dân ở xã Phúc Sơn đang tập trung ra đồng để triển khai sản xuất vụ đông xuân, thực hiện cày lật đất, xuống giống đồng loạt theo đúng kế hoạch, bảo đảm cho vụ sản xuất mới hiệu quả, thành công./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục