Chiêm Hóa tập trung sản xuất vụ xuân 2016

Tranh thủ thời tiết ấm áp trở lại, ngay sau những những ngày đón tết vui xuân Bính Thân 2016 bà con nông dân trên huyện đã và đang khẩn trương bắt tay vào gieo cấy lúa xuân.

Xác định việc thực hiện đúng khung lịch thời vụ ngay từ vụ xuân là tiền đề quan trọng cho các vụ sản xuất tiếp theo trong năm, khi thời tiết ấm áp trở lại, thuận lợi cho việc gieo chồng, ngay từ ngày mùng 4 tết nguyên đán Bính Thân bà con nông dân ở xã Hòa Phú đã tập trung ra đồng để gieo cấy lúa xuân. Được xem là một trong những xã đi đầu trong sản xuất nông lâm nghiệp ở Chiêm Hóa. Để hoàn thành mục tiêu gieo cấy 202 ha lúa vụ Xuân năm 2016, cũng như  các xã và thị trấn  trong toàn huyện, nhờ thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ mạ giống vượt qua đợt rét đậm, rét hại xẩy ra vào dịp trước tết nguyên đán nên đến thời điểm mày toàn bộ diện tích kế hoạch gieo cấy lúa vụ xuân trên địa bàn đều đảm bảo đủ mạ cung ứng phục vụ tiến độ sản xuất của bà con nông dân. Tại thời điềm này, bà con nông dân xã Hòa Phú đã thực hiện cấy lúa xuân được trên 70% diện tích, hiện nay bà con đang tiếp tục gieo cấy, cố gắng hoàn thành trong khung thời vụ tốt nhất.

Bà con nông dân trên địa bàn huyện đang tập trung cấy lúa xuân.

Ông Ma Văn Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa cho biệt: Ngay từ đầu vụ, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo UBND các xã, thị trấn vận động bà con gieo cấy theo đúng lịch chỉ đạo của tỉnh. Theo kế hoạch, vụ xuân năm 2016  huyện Chiêm Hóa phấn đấu gieo cấy trên 4.070ha lúa. Trong điều kiện thời tiết ấm áp trở lại, Ủy ban nhân dân huyện đã tập trung chỉ đạo các ngành chức năng trực tiếp bám sát địa bàn, thường xuyên đôn đốc các xã và thị trấn đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa xuân trong khung lịch thời vụ tốt nhất. Đối với những diện tích không chủ động về nguồn nước tưới phải được chuyển đổi sang trồng các loại cây màu để đảm bảo hiệu quả kinh tế cũng như thu nhập cho bà côn nông dân. Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, bà con nông dân trên địa  bàn toàn huyện đã bắt tay vào sản xuất vụ xuân từ ngày mùng 4 Tết, toàn huyện phấn đấu sẽ hoàn thành sản xuất vụ xuân vào ngày 15/02/2016.

Cùng với hơn 4.000ha lúa, vụ xuân năm nay huyện Chiệm hóa cũng phấn đấu hoàn thành gieo trồng thêm 1.900ha cây lạc và trên 1.080ha ngô. Bằng các biện pháp chỉ đạo tích cực, đồng bộ và tập trung, Chiêm Hóa đang phấn đấu có một vụ sản xuất thắng lợi, tạo tiền đề quan trọng cho các vụ sản xuất tiếp theo trong năm 2016.

 

Hải Hà - Kim Thu

Tin cùng chuyên mục