Thử nghiệm máy làm đất đa năng tại thôn Bản Cậu xã Phúc Sơn.

Vừa qua, Trạm khuyến nông huyện Chiêm  Hóa phối hợp với HTX Đồng Tiến xã Hòa Phú tổ chức trình diễn máy làm đất đa năng “Trâu vàng” thuộc đại lý tại Tuyên Quang của Công ty tư vấn đầu tư và dịch vụ Nông nghiệp Việt Nam tại một số chân ruộng thôn Bản Cậu xã Phúc Sơn. Tới dự có lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo Trạm Khuyến nông huyện; lãnh đạo UBND xã Phúc Sơn cùng đông đảo các hộ gia đình thôn Bản Cậu và một số thôn lân cận trên địa bàn xã Phúc Sơn.

Tại một số chân ruộng của các hộ gia đình trong thôn Bản Cậu xã Phúc Sơn, cán bộ Trạm Khuyến nông huyện; đại diện HTX Đồng Tiến xã Hòa Phú thuộc Đại lý chính thức Tuyên Quang đã giới thiệu về tính năng vượt trội của máy làm đất đa năng “Trâu vàng” thuộc đại lý tại Tuyên Quang của Công ty tư vấn đầu tư và dịch vụ Nông nghiệp Việt Nam đến toàn thể bà con nông dân. Máy làm đất đa năng là động cơ 4 thì, tiết kiệm nhiên liệu, trong lượng 47kg, gọn nhẹ, dễ vận chuyển, truyền động bằng trục cát đa năng rất khỏe, dễ vận hành và bảo dưỡng, đầy đủ phụ tùng thay thế; năng suất làm việc đạt từ 500 m2 đến 1.000 m2. Qua đó, góp phần giảm bớt sức lao động cho bà con  trong việc xới đất, tạo rãnh, đánh cỏ…. tăng năng suất cây trồng, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.

Đại diện HTX Đồng Tiến, xã Hòa Phú trình diễn máy làm đất tại xã Phúc Sơn.

Cũng tại các chân ruộng của các hộ đình của thôn Bản Cậu, cán bộ Trạm khuyến nông huyện Chiêm Hóa đã đưa chiếc máy gieo trồng lạc xuống thử nghiệm tại chân ruộng của các hộ gia đình. Có thể nói, chiếc máy gieo lạc đã khẳng định được những tính năng và tiện ích trong việc rút ngắn thời gian gieo trồng, hiệu suất làm việc đạt 2.000 - 3.000 m2/giờ, giảm bớt sức lao động cho người nông dâng trên cùng một đợn vị diện tích đất sản xuất, đảm bảo quy trình trong khâu gieo lạc, khoảng cách gieo đều, hạt giống sau khi gieo đúng độ sâu, nhằm đảm bảo cho cây trồng sinh trường và phát triển tốt.

Cán bộ Trạm khuyến nông huyện Chiêm Hóa đưa chiếc máy gieo trồng lạc xuống thử nghiệm tại chân ruộng của các hộ gia đình.

Trong thời gian tới, Trạm Khuyến nông Chiêm Hóa sẽ tiếp tục phối hợp với Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và dịch vụ nông nghiệp Việt Nam đưa máy gieo lạc đến với bà con nông dân trên địa bàn huyện Chiêm Hóa. Qua đó, góp phần đem lại hiệu quả kinh tế cho người nông dân, từng bước đưa cơ giới hóa vào sản xuất trong nông nghiệp, sử dụng đồng bộ công cụ phục vụ nông nghiệp từ gieo trồng, chăm sóc, đến thu hoạch và chế biến./.

 

Hải Hà - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục