Trường THCS Phúc Thịnh ổn định nề nếp học tập sau khai giảng năm học mới

Theo ghi nhận của chúng tôi, sau hơn nửa tháng Khai giảng năm học mới 2019-2020, thầy và trò các đơn vị trường học thuộc các cấp học từ bậc Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn huyện Chiêm Hóa tiếp tục duy trì, ổn định nề nếp việc giảng dạy và học tập, với khí thế mới, quyết tâm giành được kết quả cao trong năm học mới này.

Một tiết học môn tiếng anh tại trường THCS Phúc Thịnh.

Tại Trường THCS Phúc Thịnh, chị Nguyễn Thanh Trang, Hiệu trưởng nhà trường cho hay: Trong năm học 2018-2019 vừa qua trường THCS Phúc Thịnh đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận với chỉ tiêu xếp loại hai mặt giáo dục đều đạt và vượt chỉ tiêu trường chuẩn Quốc gia, chất lượng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp được duy trì, tỉ lệ học sinh thi vào lớp 10 hai môn Ngữ văn, Toán đạt từ 5 điểm trở lên xếp thứ 3 toàn huyện. Năm học mới này, nhà trường có 18 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; 228 em học sinh Trong đó, khối lớp 6 có 46 em/02 lớp, khối lớp 7 có 62 em/02 lớp, khối lớp 8 là 54 em/ 02 lớp và khối lớp 9 có 02 lớp với 61 học sinh. Một việc làm được nhà trường duy trì đó là: đối với những cán bộ giáo viên trực tiếp làm công tác chủ nhiệm thường xuyên, chủ động có mặt tại trường lớp sớm hơn so với Quy định, qua đó để kịp thời khắc phục những tồn tại của lớp, của học sinh, đặc biệt quan tâm tới các em học sinh lớp 6 vì đây là học sinh đầu cấp còn nhiều bỡ ngỡ đối với môi trường mới. Với quyết tâm cao và bằng nhiều biện pháp, Ban giám hiệu nhà trường sẽ tăng cường công tác kiểm tra nề nếp dạy và học để đảm bảo chất lượng thực chất; tổ chức hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp để tạo cho học sinh khí thế học tập tốt. Đồng thời tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05 về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thực hiện nghiêm túc quy định về đạo đức nhà giáo, duy trì và giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia.

Học sinh tập thể dục giữa giờ.

Có thể nói sau hơn nửa tháng khai giảng công tác dạy và học đã đi vào nền nếp ổn định, không có học sinh bỏ học tự do. 100% học sinh đến trường đầy đủ, trong lớp chú ý học bài, tập trung nghe giảng và làm bài tập đầy đủ. Theo đó, năm học này nhà trường đã xây dựng đổi Kế hoạch thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục, 100% cán bộ giáo viên tham gia bồi dưỡng phương pháp dạy học tích cực nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Bên cạnh đó, các thầy giáo, cô giáo luôn sâu sát và nắm bắt tình hình đời sống, sức khỏe của học sinh, động viên kịp thời những em có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập, đồng thời chuẩn bị giáo án, dụng cụ học tập cho tất cả các môn học, trang trí bồn cây, lớp học tạo không gian, khí thế hào hứng học tập cho học sinh.

Các em chơi trò chơi sau tiết học.

Với những giải pháp cụ thể, thầy và trò trường THCS Phúc Thịnh tiếp tục nghiêm túc tổ chức các hoạt động giáo dục của nhà trường ngay sau Lễ Khai giảng năm học mới. Điều này thể hiện rõ tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cá nhân các lãnh đạo và tập thể nhà trường. Tin tưởng rằng, với khí thế sôi nổi của năm học mới và sự quyết tâm cao của nhà trường, trường THCS Phúc Thịnh nói riêng và các đơn vị trường học trên địa bàn huyện nói chung sẽ hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu năm học 2019-2020./.

 

Hải Hà- Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục