Khánh thành “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”

Sáng ngày 14/9, Hội Đồng đội tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với Hội Đồng đội huyện Chiêm Hóa tổ chức Lễ khánh thành công trình “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho hộ gia đình em Hà Đức Hiển, học sinh lớp 4, Trường Tiểu Ngọc Hội.

 

Lễ khánh thành công trình “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho hộ gia đình em Hà Đức Hiển, học sinh lớp 4, Trường Tiểu Ngọc Hội.

Gia đình em Hà Đức Hiển, thuộc diện nghèo, đặc biệt khó khăn của xã Ngọc Hội. Mẹ mất sớm,  3 bố con sống trong căn nhà bé dột nát, cuộc sống chủ yếu dựa vào sự giúp đỡ của anh em, hàng xóm trong thôn bản và các tổ chức nhân đạo. Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình em Hà Đức Hiển, tháng 5 năm 2019, từ nguồn quỹ của “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” Hội Đồng đội tỉnh Tuyên Quang đã hỗ trợ, khởi công xây dựng ngôi nhà với diện tích 48m2, trị giá 50 triệu đồng. Đây là kết quả của sự đóng góp, đồng cảm, chia sẻ của các em đội viên, thiếu nhi trong toàn tỉnh dành cho các bạn, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, phát huy tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”. Công trình Ngôi nhà khă quàng đỏ được hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng dịp năm học mới 2019 – 2020 sẽ nguồn động viên, khích lệ lớn lao đối với gia đình em Hà Đức Hiển vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống./.

Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục