Hùng Mỹ làm tốt công tác huy động trẻ đi nhà trẻ

Thực hiện Nghị quyết 73-NQ/TU ngày 10-12-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVI) về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, thời gian qua, các địa phương, các đơn vị trường mầm non trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã có nhiều giải pháp, đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền về việc đưa trẻ đi nhà trẻ đảm bảo đạt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện. Ghi nhận tại xã Hùng Mỹ một trong những xã dẫn đầu của huyện về tỷ lệ huy động trẻ ra nhà trẻ.

Chị Đặng Thị Ghến, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hùng Mỹ cho biết: là xã có đông đồng bào dân tộc, nên việc huy động trẻ đi nhà trẻ là rất cần thiết. Để đảm bảo tỷ lệ huy động trẻ ra lớp đạt kế hoạch theo Nghị quyết 73 của BTV Tỉnh ủy, Hội LHPN xã  đã chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội rà soát số trẻ trong độ tuổi; điều kiện kinh tế của các hộ để vận động, tuyên truyền, giúp các phụ huynh nhận thức được tầm quan trọng của việc đưa trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi đến lớp cũng như ý nghĩa, tác dụng của việc đưa trẻ đến trường... Bên cạnh đó, Hội LHPN xã đã huy động hội viên phụ nữ ở các chi hội thôn bản tổ chức tu sửa, mở rộng diện tích phòng học ở các điểm trường mầm non trên địa bàn thôn; vận động đóng góp để mua đồ dùng, đồ chơi cho các nhóm trẻ. Việc huy động được chị em hội viên hưởng ứng tham gia tích cực, nhờ đó góp phần nâng cao tỷ lệ huy động trẻ đến lớp.

Các hoạt động vui chơi của trẻ tại trường Mầm non Hùng Mỹ.

Cô giáo Vũ Thị Hồng Bính, Hiệu trưởng trường Mầm non Hùng Mỹ chia sẻ: Triển khai thực hiện Nghị quyết 73 của BTV Tỉnh ủy, nhà trường đã tham mưu với cấp ủy chính quyền xã, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến từng thôn bản, hộ gia đình có con trong độ tuổi. Đồng thời làm tốt công tác xã hội hóa huy động ngày công lao động tu sửa lớp học ở các điểm trưởng thôn bản, xây mới công trình phụ như: bếp ăn, nhà vệ sinh, sân chơi và điểm vui chơi cho trẻ. Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực của nhà trường đến nay tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi từ 6 đến 36 tháng tuổi ra lớp đạt 40,9%; tỷ lệ trẻ trong độ tuổi mẫu giáo ra lớp đạt 100%. Năm học này, toàn trường có 13 lớp mẫu giáo với 303 cháu và 4 nhóm trẻ với 90 cháu. Trong đó, riêng đối nhóm trẻ để thuận tiện cho việc đưa đón cũng như khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất và giáo viên giảng dạy nhà trường đã huy động trẻ đến nhóm trẻ ở điểm trường thôn. Theo đó, ngoài 1 nhóm trẻ ở điểm trường chính thì các bậc phụ huynh gửi con tại 3 nhóm trẻ ở điểm trường Thôn Đóng, Thôn Ngầu, Thôn Rõm. Đến nay, đã bước vào những tuần học đầu tiên của năm học mới 90/90 cháu đã ra lớp theo kế hoạch đề ra.

Năm học mới 2019-2020, Chiêm Hóa  đã huy động được trên 1.800 trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi đi nhà trẻ, ở 80 nhóm trẻ, tỷ lệ huy động đạt 29,5%. Việc huy động trẻ đi nhà trẻ đã góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ ở bậc mầm non./.

 

Hồng Nhung, Huy Dương

Tin cùng chuyên mục