Ghi nhận ngày thi thứ 2 tại điểm trường THPT Minh Quang

Ngày 26/6, bước sang ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, các thí sinh thi các bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn: Vật Lý, Hóa học, Sinh học với thời gian làm bài 50phút/môn và thi Ngoại ngữ với thời gian 60 phút. Ghi nhận của phóng viên thời sự tại điểm thi trường THPT Minh Quang.

Điểm dễ nhận thấy là sang ngày thi thứ 2, các thí sinh đã khá thoải mái về tinh thần và không còn cảm giác hồi hộp, lo lắng như ngày thi đầu tiên. Tại điểm trường THPT Minh Quang, 18 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên đã có mặt từ rất sớm, không khí cũng dịu mát làm các thí sinh cũng thấy thoải mái hơn trước kỳ thi quan trọng này. Tuy có phần kiến thức nằm trong chương trình lớp 11 nhưng ngay từ khi có kế hoạch tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2018, trường THPT Minh Quang đã chủ động bám sát hướng dẫn của Bộ Giáo dục - Đào tạo, Sở GD – ĐT nên công tác ôn tập cũng như hướng dẫn các em lớp 12 củng cố lại kiến thức cơ bản; phổ biến kế hoạch đến các bậc phụ huynh và cập nhật liên tục các quy định, kế hoạch của kỳ thi...Bởi vậy, các thí sinh rất tự tin bước vào phòng thi, chấp hành nghiêm quy chế và tập trung làm bài. Kết thúc buổi sáng thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên, đa phần các thí sinh đều phấn khởi, tự tin vào phần thi của mình. Thí sinh Ma Thị Hồng Ngát cho biết, kết thúc bài thi buổi sáng, em và các bạn rất tự tin vào phần thi của mình bởi chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản là có thể đạt từ 6 - 7 điểm ở các môn.

Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Minh Quang trao đổi bài sau khi kết thúc bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, điểm thi trường THPT Minh Quang có 162 thí sinh trong các xã vùng tuyển gồm Phúc Sơn, Minh Quang huyện Chiêm Hóa và Hồng Quang, Thổ Bình, huyện Lâm Bình. Trong đó dự thi tốt nghiệp 110 thí sinh và 52 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp xét tuyển Cao đẳng, Đại học. Số thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên 18 em và dự thi tổ hợp Khoa học xã hội 144 em. Đây cũng là điểm chung ở tất cả các điểm thi trên địa bàn huyện với tổng số 131 thí sinh thi tổ hợp KHTN/1.046 thí sinh đăng ký thi tổ hợp KHXH. Thầy giáo Lục Anh Tùng, Phó Trưởng điểm thi trường THPT Minh Quang cho biết, năm nay và vài năm trở lại đây, dựa vào học lực cũng như nhu cầu tuyển dụng biên chế, nhu cầu của thị trường cộng với sự chủ động tư vấn, hướng nghiệp của giáo viên nên nhiều thí sinh ở điểm thi trường THPT Minh Quang đã xác định thi tốt nghiệp THPT sau đó đi học nghề, vừa giảm chi phí cho gia đình, tạo công ăn việc làm vào đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của thị trường lao động hiện nay…nên đa phần thi sinh dự thi cả 2 bài thi sáng và chiều với tâm trạng khá thoải mái, không chịu nhiều áp lực trong thi cử, chấp hành nghiêm quy chế thi. Kết thúc ngày thi thứ 2, 100% thí sinh đăng ký thi tại điểm trường đều có mặt dự thi đầy đủ. 

Theo kế hoạch, sáng ngày 27/6, các thí sinh dự thi bài tổ hợp Khoa học xã hội gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với thời gian 50 phút/bài thi và kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018./.         

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục