Ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tại điểm trường THPT Đầm Hồng

Ngày 25/6, các thí sinh tại điểm thi trường THPT Đầm Hồng đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018 với hai môn thi Ngữ văn và Toán.

Ngay từ sáng sớm, các thí sinh đã có mặt đông đủ để chuẩn bị vào phòng thi và nhận giấy thi. Sau khi hoàn thành các thủ tục, các em chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia với môn thi đầu tiên là môn Ngữ Văn, thời gian làm bài là 120 phút. Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục thi môn toán, dưới hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài thi là 90 phút. Hai môn thi kết thúc, các thí sinh nộp bài và ra về đa phần với tâm trạng thoải mái, vui vẻ. Thí sinh Hoàng Thị Vân cho biết, đề thi năm nay khá vừa sức với em. Với nhiều điểm mới trong cách ra đề cũng như việc đề thi bao gồm cả kiến thức lớp 11 nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, đa số em và các bạn thí sinh đều đã hoàn thành tốt bài thi của mình.

Các thí sinh đều có tâm trạng phấn khởi sau môn thi đầu tiên - môn Ngữ văn tại điểm thi trường THPT Đầm Hồng.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, điểm thi trường THPT Đầm Hồng có 7 phòng thi, với 161 thí sinh gồm có thí sinh các xã vùng tuyển là Ngọc Hội, Bình Phú, Phú Bình, Kiên Đài, Yên Lập, Hùng Mỹ. Trong đó, có 90 thí sinh chỉ đăng ký thi tốt nghiệp, 71 thí sinh đăng ký thi để xét tuyển cao đẳng, đại học. Có 128 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp môn khoa học xã hội, 30 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên, 3 thí sinh đăng ký cả hai tổ hợp.

Đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, trường THPT Đầm Hồng đã làm tốt công tác chuẩn bị đảm bảo quy định về cơ sở vật chất phục vụ tại Điểm thi như: Bố trí đủ số phòng thi đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy chế; Các phòng làm việc và phòng ở của lãnh đạo Điểm thi, phòng họp, phòng bảo vệ, phòng Y tế và các vật dụng cần thiết có đầy đủ, đảm bảo theo đúng quy định; hệ thống cổng, hàng rào bảo vệ, hệ thống điện, quạt và cơ sở vật chất đảm bảo theo đúng quy định.

Trong ngày thi đầu tiên, ghi nhận tại điểm thi trường THPT Đầm Hồng không khí thi khá nghiêm túc với sự trật tự từ bên ngoài địa điểm thi. Thầy giáo Phạm Xuân Kết, Trưởng điểm thi Trường THPT Đầm Hồng cho biết, cùng với sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường, các lực lượng như công an, bảo vệ liên tục đi kiểm soát xung quanh khu vực thi, đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi đã tích cực phối hợp đã làm tốt công tác đảm bảo phục vụ nước uống, hướng dẫn phân luồng giao thông. Trong khu vực phòng thi các giám thị cũng tập trung và nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ; không có thí sinh bỏ thi và vi phạm quy chế thi.

Theo lịch, ngày 26/6, buổi sáng các thí sinh tiếp tục làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ./.

Nguyễn Bình-Quang Huy

Tin cùng chuyên mục