Chiêm Hóa chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới

Hiện nay, các trường học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đang tiến hành tu sửa cơ sở vật chất, trường lớp học chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019. Đồng thời, lên kế hoạch tổ chức các hoạt động cho học sinh đầu bậc học làm quen môi trường, tạo không khí phấn khởi, tâm lý thoải mái để học sinh sẵn sàng bước vào năm học mới.

Trường THCS Trung Hòa (Chiêm Hóa) mua sắm bàn ghế chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019.

Năm học mới 2018-2019, trường THCS Trung Hòa có 178 học sinh ở 7 lớp học. Để chuẩn bị cho năm học mới, trong dịp hè nhà trường đã đầu tư mua 50 bộ bàn ghế học sinh, 8 bộ bàn ghế giáo viên mới với tổng kinh phí trên 84 triệu đồng. Với việc mua sắm này, 100% lớp học của trường được trang bị bàn ghế mới để thay thế bàn ghế hỏng hóc, xuống cấp. Thầy giáo Nguyễn Văn Phong, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, số tiền mua sắm bàn ghế ngoài nguồn kinh phí do Nhà nước cấp (60 triệu đồng) thì trường huy động xã hội hóa được hơn 20 triệu đồng. Điều này cho thấy trách nhiệm và sự quan tâm của phụ huynh học sinh, người dân dành cho nhà trường ngày càng nhiều. Bởi cơ sở vật chất đầy đủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng dạy và học.

Tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Minh Quang, nhà thầu xây dựng đang gấp rút thi công hoàn thiện công trình để đưa vào sử dụng trong năm học mới. Trong thời gian qua, nhà trường được đầu tư xây mới 4 phòng học chức năng, 4 phòng hiệu bộ và cải tạo, nâng cấp 14 phòng học cũ được xây dựng từ năm 1997. Theo kế hoạch, các công trình sẽ hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong năm học mới 2018 - 2019. Trong năm học mới, nhà trường có 360 học sinh với 11 lớp, tuy nhiên chỉ có 16 cán bộ, giáo viên. Số giáo viên còn thiếu khoảng 9 người nên nhà trường đã có phương án xin huyện bổ sung thêm giáo viên để đảm bảo việc dạy học trong năm học mới.

Cùng với việc đầu tư sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất ngày càng khang trang đầy đủ, các trường học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa còn tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giáo viên tham gia đầy đủ các buổi tập huấn chuyên môn do Sở và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức. Đồng thời, lên kế hoạch tổ chức các hoạt động ngoại khóa đầu năm học, tổ chức cho học sinh đầu cấp làm quen môi trường mới để tạo khí thế phấn khởi. Em Ma Quang Được ở xã Kiên Đài đã trúng tuyển vào lớp 10 trường THPT Đầm Hồng nói, em nhận được thông báo trúng tuyển từ ngày 20-7 và lịch tham gia các hoạt động đầu năm học tại trường mới. Đây là năm học đầu cấp nên em sẽ cố gắng học tập tốt để có kiến thức cho kỳ thi hết cấp sau này.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chiêm Hóa, năm học 2018-2019, toàn huyện có trên 30.000 học sinh các bậc học. Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi đến lớp đạt 100%, bậc tiểu học và THCS đã sắp xếp giảm được 5 điểm trường ở các thôn, bản để tập trung nâng cao chất lượng ở các điểm trường chính. Trong dịp hè có gần 200 giáo viên được tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ. Trước đó, để đảm bảo các trường bước vào năm học mới theo đúng kế hoạch, UBND  huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường học chuẩn bị tốt nhất các điều kiện có thể để đón các em vào học, đồng thời cấp kinh phí tu sửa lớp học, xây dựng công trình phụ trợ, huy động các nguồn xã hội hóa hợp pháp cho hoạt động giáo dục. 

Với việc chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện cho năm học mới, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Chiêm Hóa phấn đấu nâng tỷ lệ học sinh khá, giỏi trên địa bàn. Cùng với đó, hoàn thành mục tiêu nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia vào cuối năm học 2018-2019 lên 28 trường.     

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục