Em Hoàng Thị Vi - thiếu nhi vượt khó tiêu biểu

Vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, thấu hiểu tình yêu thương của gia đình, nhiều học sinh nghèo sớm ý thức được việc học tập cho bản thân. Các em có ý chí vươn lên học tập tốt, không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ, thầy cô, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và là tấm gương sáng cho bạn bè noi theo. Tiêu biểu là em Hoàng Thị Vi lớp 5C trường Tiểu học Hoà An.

                       

    Em Hoàng Thị Vi chăm sóc ông bà nội thường xuyên bị đau ốm.

  Là con cả trong gia đình có 2 chị em, cả gia đình 3 thế hệ mà ông bà nội và mẹ thường đau ốm triền miên nên mọi sinh hoạt và chi phí cho cả gia đình đều do một mình bố Vi gánh vác từ với nguồn thu nhập chính từ công việc phụ xây, làm ruộng lúc nông nhàn trong làng trong xã ai thuê gì thì làm nấy. Hàng ngày hai chị em đi bộ đến điểm trường cách 3km, khi tham gia các hoạt động của Liên đội và đến trường chính em phải mượn xe hoặc đi nhờ xe các bạn khác bởi từ nhà em đến trường chính với quãng đường 8km. Để chạm tay vào ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi giang, ngay từ ngày đầu tiên đi học, em đã luôn ý thức trong việc tự học và phụ giúp công việc vặt hàng ngày cho bố mẹ. Nhận thức được hoàn cảnh của gia đình, em chủ động học tại lớp và tại nhà, mạnh dạn trao đổi với thầy cô, bạn bè để không phải học thêm bất cứ môn học nào. Nhờ đức tính cần cù, chịu khó mà trong suốt 5 năm liền Vi đều  đạt danh hiệu học sinh Hoàn thành xuất sắc nội dung học tập các môn học, giải thưởng học sinh cấp huyện, tỉnh.

Bên cạnh việc học tập tốt, em luôn là người đi đầu trong các hoạt động của đội.

Ngoài học tập tốt, Em Hoàng Thi Vi luôn thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy như tham gia tốt các phong trào hoạt động của liên đội và phong trào của hội đồng đội huyện Chiêm Hoá phát động. Tuyên truyền và vận động các bạn tham gia tốt các hoạt động của liên đội, luôn có tinh thần đoàn kết, hoà nhã với bạn bè, vâng lời thầy cô giáo. Luôn thực hiện tốt các phong trào thi đua  như “Đôi bạn cung tiến”, “Kế hoạch nhỏ” tuyên truyền đến các bạn đội viên trong chi đội cũng như điểm trường Tông Xoong văn hóa chào hỏi trong nhà trường, đến nay các bạn trong chi đội luôn mạnh dạn lễ phép, đoàn kết biết giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống. Năm học 2018 – 2019  bản thân được sự tín nhiệm của các bạn đội viên trong liên đội, được bầu UVBCH Liên đội – Chi đội trưởng chi đội 5C. Bản thân em  luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động của liên đội như phong " Đôi bạn cùng tiến",  giúp đỡ được 2 bạn học kém vươn lên khá trong chi đội, phong trào "Nghìn việc tốt" giúp đỡ gia đình chính sách,  tham gia các hoạt động như phụ trách sao nhi, nhóm yêu toán của liên đội. Từ đầu năm học tham gia đầy đủ các buổi tập huấn do Liên đội tổ chức như Tập huấn 7 yêu cầu của người đội viên, tập huấn bài đồng diễn cờ Samepho, tập huấn cách tổ chức Đại hội chi đội, liên đội; tập huấn phụ trách sao nhi…. 

Với những thành tích đã đạt được, Em Hoàng Thị Vi được huyện đoàn Chiêm Hoá lựa chọn là là đại diện thiếu nhi duy nhất của huyện tham dự Liên hoan thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc năm 2019 sẽ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 14- 17/6/2019. Với nghị lực vượt khó vươn lên trong học tập và phong trào đội, em Vi xứng đáng là tấm gương sáng cho nhiều học sinh noi theo./.

 

                                                     

Ngọc Hiển- Văn Linh

Tin cùng chuyên mục