UBND huyện Chiêm Hóa họp bàn công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Để chuẩn bị các điều kiện để kỳ thi THPT Quốc gia 2019 trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế thi. Chiều ngày 30/5, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức cuộc họp bàn công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBDN huyện chủ trì cuộc họp.

Đại biểu dự Hội nghị bàn công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Theo kế hoạch kỳ thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019 dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 25/6 đến ngày 27/6/2019. Tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, huyện Chiêm Hóa sẽ có 1.327 thí sinh dự thi, trong đó số thí sinh chỉ thi tốt nghiệp 909 thí sinh; thí sinh thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng 372 thí sinh; thí sinh tự do đã tốt nghiệp thi đại học cao đẳng 46 thí sinh. Toàn huyện có 6 điểm thi với 60 phòng thi tại các trường THPT Chiêm Hóa, Đầm Hồng, Minh Quang, Kim Bình, Hà Lang, Hòa Phú. Dự kiến số cán làm công tác thi tốt nghiệp khoảng 230 người. 

Đải biểu thảo luận đề xuất giải pháp để kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, thời gian qua các đơn vị trường học trên địa bàn đã hoàn thành chương trình, kế hoạch dạy học chính khóa và ôn thi cho học sinh theo nội dung chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBDN tỉnh, Sở GD&ĐT. Hoàn thành tổ chức  quán triệt tập huấn Quy chế, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019 cho đội ngũ cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh. Trong đó chú trọng việc phổ biến các điểm mới trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019; xây dựng các phương án phối hợp, quản lý học sinh trong và ngoài trường, đưa đón học sinh đến điểm thi, việc bố trí nơi ăn, ở cho thí sinh trong các ngày thi…Các đơn vị trường học đã hoàn thành việc hướng dẫn cho học sinh đăng ký dự thi; lập hồ sơ dự thi; Chủ động phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn có làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác y tế, việc hỗ trợ học sinh đi lại, ăn, nghỉ trong những ngày thi. Đến thời điểm hiện tại về cơ sở vật chất phụ vụ kỳ thi đã được các trường chuẩn bị đảm bảo.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thúy Vinh – Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện  đề nghị các các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực phối hợp triển khai các nhiệm vụ tiếp theo để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt hiệu quả cao. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho các bộ phận làm công tác tổ chức kỳ thi, giúp việc tại kỳ thi. Có phương án dự phòng trong quá trình diễn ra ngày thi; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trước, trong và sau kỳ thi. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh; đẩy mạnh thông tin tuyên truyền để phụ huynh, thí sinh hiểu rõ về kỳ thi. Các trường THPT tập trung cao độ cho việc ôn luyện và củng cố kiến thức cho các thí sinh dự thi; chuẩn bị đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho kỳ thi; chú ý đảm bảo chỗ ăn, nghỉ cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi, phương tiện phục vụ đưa đón thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi; làm tốt công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm; tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông hợp lý; đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động như: ‘tiếp sức mùa thi’, hỗ trợ thí sinh và người nhà, nhất là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; tạo tâm lý thoải mái, yên tâm để thí sinh tham dự kỳ thi năm nay đạt kết quả tốt nhất./.

 

Hồng Nhung, Huy Dương

Tin cùng chuyên mục