Thi tuyển vào lớp 10 THPT tại điểm thi trường THPT Hòa Phú

Ngày 4/6, các đơn vị trường THPT trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã tổ chức cho các thí sinh thi tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 với 02 môn thi bắt buộc là Toán và Ngữ văn.

Những thí sinh đầu tiên rời phòng thi sau môn thi Toán tại trường THPT Hòa Phú.

Có mặt tại điểm thi tuyển vào lớp 10 của trường THPT Hòa Phú trước 7 giờ sáng, theo quan sát của chúng tôi thi các thí sinh đã có mặt tại điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi. Đúng 7 giờ 30 phút, các thí sinh bắt đầu bước vào làm bài thi môn Toán với thời gian 90 phút. Riêng đối với bộ môn Toán ở phần 7,5 điểm được thi theo hình thức trắc nghiệm và làm bài tự luận ở phần 2,5 điểm. Buổi chiều cùng ngày, các thí sinh bước vào làm bài thi Ngữ văn với thời gian 120 phút theo hình thức tự luận. Nhìn chung đề thi năm nay không quá khó, các thí sinh khá tự tin về khả năng làm bài của mình bởi các em đã xác định rõ động cơ học tập và trang bị kiến thức cơ bản ngay từ những năm học THCS, chính vì vậy các em bước vào kỳ thi tuyển rất bình tĩnh, tự tin, cố gắng để làm bài thi đạt kết quả tốt nhất.

Các em được những tình nguyện viên tặng nước khoáng miễn phí.

Theo lãnh đạo trường THPT Hòa Phú cho biết: Kỳ thi tuyển vào lớp 10  THPT năm học 2019-2020 của nhà trường có 183 thí sinh đến từ các xã Tân An, Nhân Lý, Yên Nguyên, Hòa Phú và một số thí sinh đến từ xã Quý Quân, Chiêu Yên của huyện Yên Sơn và xã Minh Hương của huyện Hàm Yên, các thí sinh làm bài ở 8 phòng thi. Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an tòan đạt kết quả cao nhất, về phía nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, ánh sáng, quạt mát, cán bộ y tế, lực lượng an ninh. Tại các phòng thi đều được niêm yết danh sách thí sinh của từng phòng thi, nội quy, trách nhiệm của thí sinh khi đến dự thi, lịch thi, sơ đồ phòng thi, hiệu lệnh trống. Trước khi vào thời gian làm bài thi chính thức, cán bộ coi thi đã dành phần lớn thời gian nhắc nhở thí sinh những việc không được làm, tuyệt đối không được phép mang tài liệu, vật dụng trái phép, nhất là điện thoại di động, vào phòng thi. Đặc biệt, tại kỳ thi tuyển vào 10 THPT năm nay, Ban Chấp hành Đoàn trường Hòa Phú, Đầm Hồng và THPT Chiêm Hóa còn phối hợp với cửa hàng xe máy Lê Hoàng tổ Đồng Tụ thị trấn Vĩnh Lộc tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi ngay ở phía cổng ra vào của nhà trường, rất đông các tình nguyện viên đã chuẩn bị sẵn những chai nước khoáng miễn phí và tặng bút miễn phí cho các thí sinh, với mong muốn góp một phần nho nhỏ tiếp sức cho các thí sinh để làm tốt các bài thi của mình.

Các thí sinh ra về sau khi đã hoàn thành 2 môn thi tại trường THPT Hòa Phú.

Kết thúc kỳ thi tuyển vào lớp 10 THPT tại điểm thi trường THPT Hòa Phú, hầu hết các thí sinh đều có sự chủ động, không có tình trạng thí sinh đến muộn, không có thí sinh vi phạm quy chế buộc phải đình chỉ thi. Tin rằng, với sự chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, sự quan tâm của các cấp các ngành, Hội cha mẹ học sinh, các tình nguyện viên cùng với sự cố gắng ôn luyện của các thí sinh, kỳ thi tuyển vào lớp 10 của trường THPT Hòa Phú sẽ đạt được kết quả cao nhất./.

Phúc Anh - Hải Hà

Tin cùng chuyên mục