Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho kỳ thi THPT quốc gia

Còn 1 tháng nữa là diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 nên ngoài việc quan tâm chỉ đạo các trường trong công tác ôn tập, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh còn tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn nhân lực làm nhiệm vụ tại kỳ thi...
 

Trường THPT Kim Bình (Chiêm Hóa) tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12.

Phương án thi THPT quốc gia năm 2019 cơ bản như các năm trước nhưng tăng cường yếu tố bảo mật và an ninh, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, tạo thuận lợi và sự công bằng cho tất các thí sinh tham gia kỳ thi. Theo kế hoạch, kỳ thi diễn ra từ ngày 25 đến 27-6 với 5 bài thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Tổ hợp môn Khoa học tự nhiên và Khoa học Xã hội. Để chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi diễn ra theo đúng kế hoạch, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã chủ động trong việc tổ chức ôn tập cho học sinh, chuẩn bị về cơ sở vật chất, tăng cường công tác tuyên truyền đến học sinh, phụ huynh.

Tại trường THPT Sơn Dương, điểm thi có số thí sinh đăng ký dự thi đông,  với tổng số học sinh lớp 12 của nhà trường, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện và thí sinh tự do. Nhà trường cũng đã tổ chức tuyên truyền đầy đủ về kỳ thi, lịch thi đến học sinh, phụ huynh để phối hợp hiệu quả trong việc đảm bảo phương án an toàn cho thí sinh dự thi. Thầy giáo Nguyễn Chí Thức, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, kỳ thi năm nay, điểm thi tại trường có 555 thí sinh đăng ký dự thi. Hiện nay, nhà trường có 23 phòng học kiên cố và 14 phòng học tạm, số phòng thi tại điểm thi của trường là 29 phòng, do vậy đảm bảo đủ số phòng thi theo quy định. 

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, toàn tỉnh có 7.906 thí sinh đăng ký dự thi (bao gồm cả thí sinh tự do). Trong đó, có 4.822 thí sinh đăng ký thi xét tốt nghiệp THPT, chiếm tỷ lệ 61% tổng số thí sinh dự thi; 2.833 thí sinh đăng ký thi xét tốt nghiệp THPT và đại học, chiếm 36%; 251 thí sinh thi xét vào đại học, chiếm 0,3%. Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ sở vật chất của các trường THPT hiện nay đáp ứng đủ điều kiện tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Tại các phòng học đều được trang bị đầy đủ các đồ dùng, thiết bị theo quy định, trong đó nhiều phòng học đã được lắp điều hòa, quạt mát để phục vụ thí sinh dự thi trong những ngày nắng nóng. Cùng với đó, các trường THPT đã xây dựng phương án dự phòng khi có bão, lũ, lốc xoáy xảy ra để không làm ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi sắp tới.

Điểm thi xa nhất tỉnh là trường THPT Yên Hoa (Na Hang) có 168 thí sinh đăng ký dự thi, đến nay công tác chuẩn bị cũng đã cơ bản hoàn tất. Ban Kiểm tra cơ sở vật chất của nhà trường đã tiến hành rà soát các phòng học và số trang thiết bị như bàn, ghế, đèn chiếu sáng... để tiến hành thay thế, sửa chữa kịp thời những thiết bị hư hỏng trước khi kỳ thi diễn ra. Thầy giáo Ma Văn Thế, Phó Hiệu trưởng nhà trường nói, qua rà soát có một số học sinh ở xa trường nên nhà trường đã thống nhất với hội phụ huynh bố trí 90 học sinh nghỉ tại nhà bán trú dành cho học sinh của trường. Các phương án về phòng chống thiên tai, mưa lũ cũng đã được nhà trường lên kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng có liên quan trên địa bàn, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Với việc chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về công tác ôn tập, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực… cho kỳ thi THPT quốc gia, thể hiện sự quyết tâm của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh hướng đến kết quả cao nhất tại kỳ thi. Hiện nay, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục cử lực lượng đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại các trường, các điểm thi. Từ đó, kịp thời nhắc nhở các trường nâng cao chất lượng công tác ôn tập, chủ động chuẩn bị các điều kiện “cần và đủ” để kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra theo đúng kế hoạch và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.  

Theo TQOL

Tin cùng chuyên mục