Chiêm hóa tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện năm học 2015 - 2016.

Huyện Chiêm Hóa vừa tổ chức Lễ tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện năm học 2015 - 2016. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; đông đủ các thầy cô giáo được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi năm học 2015 - 2016.

Đại biểu tham dự tại Lễ tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện.

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện bậc tiểu học và THCS năm học 2015 – 2016 chia làm 03 phần thi: Kiểm tra năng lực, chấm kinh nghiệm công tác và thi thực hành giảng dạy. Kết quả có 84 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, đạt tỷ lệ 32,7% trên tổng số đăng ký dự thi và bằng 7,5% tổng số giáo viên trong toàn huyện. Trong đó cấp tiểu học có 49 giáo viên, cấp THCS có 35 giáo viên; 58 giáo viên đạt kết quả xuất sắc, trong đó 15 giáo viên đạt giải nhất, 18 giáo viên đạt giải nhì và 25 giáo viên đạt giải ba. Nhìn chung, công tác tổ chức kỳ thi thực hiện theo đúng quy trình, bố trí các phần thi khoa học, đúng quy chế. Qua các phần thi đã tuyển chọn được những cá nhân xứng đáng để công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Hội thi cũng là dịp để giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học, khai thác, sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Đặc biệt đa số các đơn vị đã có sự quan tâm đầu tư và có nhiều giải pháp rèn luyện, bồi dưỡng giáo viên, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên dự thi. Nhiều trường có số giáo viên dự thi đông đủ ở các môn và có số lượng đạt giải cao như trường Tiểu học: Vĩnh Lộc, Yên Nguyên, trường THCS: Kim Bình, Vĩnh Lộc. Bên cạnh đó, các tiết dạy đều đảm bảo mục tiêu, giảng dạy kiến thức có hệ thống. Một số tiết dạy vận dụng các kỹ thuật dạy học tích cực đạt hiệu quả cao. Đa số các tiết dạy có ứng dụng công nghệ thông tin, giáo viên sử dụng hình ảnh, video, hiệu ứng âm thanh, tạo hứng thú học tập cho học sinh.

 Đối với Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi, toàn huyện có 56 giáo viên đăng ký dự thi, trong đó Tiểu học là 40 giáo viên; THCS, TH & THCS, PTDTBT THCS 16 giáo viên. Tham gia hội thi, các giáo viên đã trải qua các phần thi: Phần thi hồ sơ, phần thi hiểu biết, phần thi ứng xử các tình huống sư phạm và phần thi kể chuyện. Kết quả: Đạt 27 giáo viên, trong đó bậc Tiểu học 19 giáo viên. Theo đánh giá chung, ở hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi, tất cả các giáo viên tham gia đều là những thầy cô giáo đã và đang làm tốt công tác chủ nhiệm lớp, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn về giáo dục học sinh. Trong đó có những giáo viên tuổi đời đã tương đối cao nhưng vẫn hăng hái tham gia hội thi.

         

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện biểu dương những thành tích đã đạt được trong các hội thi.

Đến dự và phát biểu tại Lễ tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện năm học 2015 – 2016, đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định: 84 thầy cô giáo được công nhận giáo viên dạy giỏi và 27 thầy cô giáo được công nhận danh hiệu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện đều là những cá nhân ưu tú của các nhà trường và của ngành giáo dục huyện nhà. Các giáo viên đã tự tin, tích cực tham gia hội thi và thể hiện xuất sắc năng lực, trình độ của mình trong các phần thi. Đây là kết quả rất đáng tự hào, là kỷ niệm đẹp, đồng thời là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp “Trồng người của mỗi thầy cô giáo”. Đồng chí cũng mong muốn, các thầy cô giáo nhận được các danh hiệu sẽ tiếp tục phấn đấu, trau rồi phẩm chất đạo đức và không ngừng học tập chuyên môn, nghiệp vụ. Các nhà trường và ngành giáo dục huyện cần tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, góp phần tích cực đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho quê hương, đất nước./.

Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị nhà trường và giáo viên đạt thành tích trong Hội thi.

 

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục