Chiêm Hóa duy trì, phát huy công tác phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi

Để duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Năm học 2015 - 2016 huyện Chiêm Hóa tiếp tục triển khai tập trung thực hiện duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn.

Năm học 2015 - 2016 Trường mầm non Sao Mai  có 620 trẻ, trong đó có 138 trẻ 5 tuổi, tỷ lệ huy động trẻ đến lớp đạt 100%, 100% trẻ 5 tuổi được học bán trú 2 buổi tại trường. Để duy phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy chính quyền địa phương, tăng cường công tác tuyên truyền tới phụ huynh học sinh hiểu rõ tầm quan trộng của việc duy trì phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi. Nhờ đó đến nay công tác duy trì và phát huy kết quả phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi đã được nhà trường đưa vào nề nếp.

                           

Công tác duy trì và phát huy phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ được đưa vào nề nếp

Năm học 2015 - 2016 huyện Chiêm Hóa có 26 trường mầm non với 448 nhóm lớp với tổng số trên 9. 800 trẻ học ở 161 điểm trường, trong đó có 140 nhóm trẻ với tổng số trên 1.580 cháu, 307 lớp mẫu giáo với tổng số trên 8.220 cháu, lớp mẫu giáo 5 tuổi 131 lớp với trên 2.570 cháu. Để duy trì phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn, huyện Chiêm Hóa đã phối hợp chặt chẽ với Phòng giáo dục huyện Chiêm Hóa chỉ đạo các trường mần non tăng cường công tác tuyên truyền, đặc biệt tạo mọi điều kiện cho trẻ 5 tuổi gia đình hộ nghèo, gia đình chính scahs được hưởng các chế độ cũng như thường xuyên khám định kỳ sức khỏe cho trẻ. Nhờ đó, số trẻ được ăn bám trú tại trường trên 8. 150 trẻ đạt 83%, số trẻ được học 2 buổi trên 9.810 cháu, đạt 100%. Bên cạnh công tác giáo dục, chăm sóc trẻ nhà các nhà trường còn tạo mọi điều kiện cho giáo viên, đặc biệt giáo viên dạy lớp 5 tuổi được tham gia các lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, đưa các chương trình giáo dục mầm non mới vào 100% các trường học và 100% số lớp 5 tuổi.

Giờ học phát triển thể chất của các cháu ở Trường mầm non Sao Mai

Để duy trì và phát huy công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Huyện Chiêm Hóa sẽ tiếp tục tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non theo hướng dẫn của Bộ GDĐT. Đẩy mạnh việc dạy Tiếng Việt cho học sinh mầm non vùng dân tộc thiểu số, tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục mầm non ở tất cả các cơ sở giáo dục. Đặc biệt, nâng cao nhận thực trách nhiệm cho các cấp, các ngành, gia đình, cộng đồng về vị trí tầm quan trọng của công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi tại địa phương.

 

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục