Các trường mầm non trên địa bàn huyện với công tác giữ ấm cho trẻ trong mùa đông

Trong những ngày vừa qua, nhiệt độ giảm thấp đã gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, các em học sinh, nhất là đối với trẻ Mầm non. Để đảm bảo việc học và sức khỏe cho các trẻ, các trường mầm non trong địa bàn huyện Chiêm Hóa đã có nhiều giải pháp giữ ấm cho trẻ nhằm duy trì tốt sỹ số học sinh và đảm bảo sức khoẻ cho trẻ khi đến trường.

Theo Cô giáo Bùi Thị Vy, Phó Hiệu trưởng trường Mầm Non Minh Quang cho biết:Trong năm học này, Trường năm học này có 16 nhóm lớp, bao gồm 12 lớp mẫu giáo và 4 nhóm trẻ với 379 cháu. Ngay khi bước vào mùa đông, để đảm bảo công tác giữ ấm cho trẻ, nhà trường đã thực hiện rà soát cơ sở vật chất của từng lớp như chăn, đệm, thảm, thực hiện mua bổ xung đảm bảo đủ chăn, đệm cho các lớp. Các cháu được ngồi học trên tấm lót sàn, khi ngủ trưa các cháu phải đủ ấm. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm cũng đã được nhà trường quan tâm chú trọng, đảm bảo thức ăn chín, đủ nước ấm cho học sinh sử dụng. Khi học sinh học được ngồi Trong những ngày trời lạnh, cùng với việc cập nhật thông tin dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng, ngoài các điều kiện sẵn có về cơ sở vật chất, trang thiết bị trong nhà trường, các cô giáo còn luôn phối hợp với các bậc phụ huynh, thực hiện tốt công tác tuyên truyền để chăm sóc, bảo vệ tốt nhất cho trẻ, phối hợp với các bậc phụ huynh khi đưa trẻ đến trường nên đội mũ, quàng khăn, mặc áo ấm, đi tất để giữ ấm cho trẻ vì nhiệt độ giảm sâu vào các buổi sáng ảnh hưởng đến sức khỏe các cháu. Nhờ làm tốt công tác giữ ấm cho trẻ, góp phần để trường duy trì tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt 97%.  Bên đó, các cô giáo trực tiếp lên lớp luôn chú ý đến sức khỏe của các cháu, phối hợp trực tiếp với cha mẹ các cháu khi trẻ có dấu hiệu lạnh, ốm, để làm sao chăm sóc, bảo vệ các bé tốt nhất trong thời tiết giá lạnh. Những ngày nhiệt độ giảm sâu, gió mùa, tăng cường thêm các biện pháp như đóng cửa khỏi gió lùa, khi ngủ trưa các cháu phải có đệm, chăm ấm, vệ sinh phòng học đảm bảo sạch sẽ.

Cô giáo trường Mầm non Minh Quang chuẩn bị giờ ngủ trưa cho các cháu.

Năm học 2018 – 2019, bậc học mầm non trên địa bàn huyện Chiêm Hoá có 26 trường Mần Non, 358 nhóm, lớp với hơn 9.500 cháu. Để đảm bảo chất lượng trong chăm sóc trẻ, thời gian qua, ngành giáo dục huyện Chiêm Hoá đã rất quan tâm việc đầu tư cơ sở vật chất cũng như kiểm tra chất lượng trong mỗi nhà trường. Đặc biệt thường xuyên kiểm tra nhắc nhở các nhà trường có nhiều biện pháp để chăm sóc trẻ vào thời điểm rét đậm rét hại kéo dài trong mùa đông. Các trường có nhiều giải pháp để giữ ấm cho trẻ trong những ngày nhiệt độ hạ thấp, chú trọng về bữa ăn đủ dinh dưỡng và vệ sinh ATTP để các cháu có đầy đủ sức khỏe trong thời gian theo học. Trong những ngày thời tiết mưa lạnh, các hoạt động vui chơi ngoài trời thay thế bằng các hoạt động trong lớp học, điều chỉnh lịch học phù hợp với điều kiện thời tiết của từng ngày... Bên cạnh đó, tuyên truyền cho các bậc phụ huynh mặc đủ ấm cho trẻ khi đưa, đón các cháu. Qua đó 26/26 xã, thị trấn duy trì và giữ vững đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, tỷ lệ huy động trẻ mần non ra lớp đạt 100% kế hoạch. Số trẻ được ăn bán trú tại trường đạt 92%; 100% trẻ được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ phát triển cho trẻ em theo định kỳ...    Trong thời gian tiếp theo để đảm bảo sức khỏe cho các cháu, nhà trường, thầy cô giáo tiếp tục có nhiều giải pháp thiết thực và cụ thể để làm tốt công tác giữ ấm cho trẻ, trẻ được học tập, vui chơi trong điều kiện đảm bảo đủ ấm, luôn duy trì tốt nề nếp học tập và sĩ số trẻ đến lớp./.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục