Các trường Mầm non tăng cường phòng chống rét cho trẻ

Những ngày vừa qua, với những đợt không khí lạnh tăng cường liên tiếp khiến nền nhiệt độ giảm thấp đã gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của người dân, đặc biệt đối với trẻ ở bậc mầm non. Để đảm bảo việc học và sức khỏe cho trẻ, các trường học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã chủ động các biện pháp phòng tránh rét cho học sinh, đảm bảo sĩ số lớp học luôn duy trì.

Cô giáo Phạm Thị Minh, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Mai cho biết: Ngay từ đầu mùa đông Nhà trường đã tổ chức kiểm tra cơ sở vật chất phòng, nhóm lớp, hệ thống cửa và hệ thống điện để đảm bảo không có gió lùa vào lớp học, đồng thời đảm bảo đủ ánh sáng. Với công tác bán trú, đảm bảo đủ chăn ấm cho trẻ ngủ, vệ sinh cho trẻ bằng nước nóng đặc biệt với trẻ nhà trẻ. Bên cạnh đó nhà trường quan tâm đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong mùa đông đặc biệt là chế độ dinh dưỡng các bữa ăn. Ngoài đảm bảo thức ăn ngon, bữa ăn trong những ngày rét được tăng cường thêm rau xanh, thực phẩm giàu chất đạm.

Đảm bảo giữ ấm cho trẻ được các trường Mầm non quan tâm thực hiện.

Còn đối với trường Mầm non Trung Hòa, công tác phòng chống rét cho học sinh cũng được nhà trường đăc biệt quan tâm. Để giữ ấm cho trẻ những đợt rét đậm, rét hại này nhà trường thường xuyên nhắc nhở phụ huynh đảm bảo cho trẻ luôn được mặc đủ ấm, có đồ dùng cá nhân chống rét như: khăn, mũ, tất tay, tất chân. Ngoài ra, nhà trường cũng điều chỉnh lịch học tập, sinh hoạt của trẻ, tổ chức hoạt động vui chơi ngoài trời hàng ngày phù hợp. Riêng những ngày rét đậm, các cô sẽ tổ chức cho trẻ hoạt động, vui chơi tại lớp học để đảm bảo sức khỏe.

Đảm bảo chất dinh dưỡng trong bữa ăn của trẻ giúp tăng sức đề kháng, đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

Dự báo trong thời gian tới sẽ tiếp tục có thêm những đợt lạnh kéo dài. Để đảm bảo sức khỏe cho trẻ, các trường mầm non trên địa bàn huyện tiếp tục tăng cường giữ ấm cho trẻ; thường xuyên cập nhật thông tin dự báo thời tiết để có chế độ chăm sóc trẻ hợp lý và phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh trong việc giữ ấm cho trẻ khi đến trường cũng như ở nhà./.

Hồng Nhung - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục