Chiêm Hóa tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cho học sinh lớp 8, lớp 9 THCS cấp huyện năm học 2022 – 2023

Ngày 24/12, Phòng Giáo dục &Đào tạo huyện Chiêm Hóa đã tổ chức cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật dành cho học sinh lớp 8, lớp 9 THCS cấp huyện năm học 2022-2023.

Một số sản phẩm có tính ứng dụng cao trong thực tế tại hội thi.

Tham dự cuộc thi có 29 sản phẩm, mô hình do các em học sinh đến từ 24 đơn vị trường THCS trên địa bàn huyện sáng chế. Trong đó có nhiều sản phẩm mới, sáng tạo và khả năng ứng dụng vào thực tiễn cao như máy rửa khay đựng thức ăn, máy hút bụi, phầm mềm nâng cao chất lượng học tập… Cuộc thi là một trong những hoạt động đã được duy trì và phát huy nhiều năm của ngành giáo dục huyện Chiêm Hóa, với mục tiêu đẩy mạnh phong trào thi đua học tốt, dạy tốt, góp phần giáo dục niềm say mê học tập và nghiên cứu khoa học của học sinh; gắn hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh với việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp, hình thức đánh giá kết quả học tập của học sinh, góp phần phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Cuộc thi cũng là dịp để các thầy cô giáo tích lũy thêm được những kinh nghiệm nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của mỗi nhà trường.

Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả có thành tích tại hội thị.

Sau 01 ngày diễn ra, cuộc thi đã hoàn thành các nội dung theo kế hoạch. Ban Tổ chức đã trao 15 giải, trong đó có 01 giải nhất; 03 giải nhì; 04 giải Ba và 07 giải Khuyến khích cho các sản phẩm có thành tích.

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục