Uỷ ban MTTQ huyện tổ chức lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ MTTQ xã, thị trấn

Từ  ngày 2/5 - 6/5/2018, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Chiêm Hóa tổ chức mở lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho cán bộ MTTQ xã, thị trấn năm 2018. Tham gia lớp tập huấn có 434 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã, thị trấn, Ban công tác mặt trận các khu dân cư trên địa bàn huyện.

Các đại biểu tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho cán bộ MTTQ các cấp.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên đã được học 5 chuyên đề: Chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, cơ sở lý luận của cách mạng Việt Nam; Đảng Cộng sản Việt Nam- Người tổ chức, lãnh đạo và là nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam; hệ thống chính trị và phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị ở nước ta hiện nay; những vấn đề cơ bản về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; tổ chức và hoạt động của MTTQ ở cơ sở. Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn một số nội dung hoạt động trong công tác Mặt trận năm 2018, về công tác Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác phong trào, công tác tuyên giáo, công tác giám sát và phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam.

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ từ huyện đến cơ sở đã chủ động trong công tác phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh trên địa bàn. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được củng cố và phát huy; việc triển khai thực hiện chương trình hành động, kế hoạch của cấp ủy cùng cấp và của Mặt trận Tổ quốc cấp trên, Mặt trận Tổ quốc xã có nhiều cố gắng, đầy đủ và kịp thời hơn.

Lớp tập huấn đã giúp các học viên có thêm kiến thức, kỹ năng trong công tác tuyên truyền, vận động, củng cố và nâng cao hiệu quả công tác Mặt trận ở cơ sở; phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát trển kinh tế - xã hội năm 2018./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục