Đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà dự và chỉ đạo họp Chi bộ điểm tại thôn Thắm, xã Hùng Mỹ

Chiều 03/5, đồng chí Ma Phúc Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa đã đến dự và chỉ đạo họp Chi bộ điểm thôn Thắm, xã Hùng Mỹ. Cùng đi có đại biểu Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và Bí thư Chi bộ các thôn trên địa bàn xã Hùng Mỹ.

Đến dự với buổi sinh hoạt Chi bộ, đồng chí Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa Ma Phúc Hà đã nghe và nắm tình hình về công tác điều hành tổ chức sinh hoạt của Chi bộ cơ sở. Trong cuộc họp, các chỉ thị, nghị quyết mới của Đảng đều được Chi bộ thôn Thắm thông tin đầy đủ tới đảng viên. Nội dung sinh hoạt ngắn gọn, rõ ràng từ việc kiểm điểm công việc tháng trước và triển khai nhiệm vụ công tác tháng sau. Tất cả đảng viên đã được nắm thông tin thông báo nội bộ tháng trong tháng 4; phổ biến, quán triệt một số văn bản chỉ đạo của cấp ủy cấp trên; đánh giá tình hình thức hiện nhiệm vụ của Chi bộ trong tháng 4; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai phương hướng, nhiệm vụ và những vấn đề trọng tâm cần tập trung thực hiện trong tháng 5.

Chi bộ thôn Thắm, xã Hùng Mỹ tổ chức sinh hoạt thường kỳ tháng 5/2018.

Chi bộ thôn Thắm hiện có 24 đảng viên tham gia sinh hoạt. Trong nhiều năm qua, Chi bộ luôn thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ theo quy định của Điều lệ Đảng, nội dung sinh hoạt theo đúng trình tự, hướng dẫn. Theo đó, họp định kỳ hàng tháng, chi bộ tập trung thảo luận, đưa ra các ý kiến cụ thể, từ đó giải quyết dứt điểm những vướng mắc, tồn tại, bám sát với tình hình thực tế của thôn bản. Điểm nổi bật trong sinh hoạt ở Chi bộ thôn Thắm, xã Hùng Mỹ đó chính là nguyên tắc tập trung, dân chủ, chi ủy lắng nghe tất cả các ý kiến của đảng viên, coi trọng việc gợi ý, định hướng để đảng viên phát biểu, thể hiện chính kiến, phát huy trí tuệ tập thể. Thông qua các buổi sinh hoạt Chi bộ, các đảng viên trong chi bộ thôn Thắm đã từng bước nâng cao nhận thức, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tuyên truyền, vận động gia đình, bà con nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, chung tay xây dựng nông thôn mới.

Xác định đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một trong những biện pháp cơ bản góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, thời gian qua, Đảng bộ huyện Chiêm Hóa đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm thực hiện hiệu quả nội dung này. Năm 2016, BTV Huyện ủy Chiêm Hóa đã ban hành Chỉ thị số 01-CT/HU ngày 06/4/2016 về nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ. Sau hơn hai năm triển khai thực hiện đã góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, công tác sinh hoạt của cấp ủy, chi bộ có nhiều đổi mới, chuyển biến tích cực.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà phát biểu tại buổi họp rút kinh nghiệm sau khi dự buổi sinh hoạt thường kỳ    thôn Thắm, xã Hùng Mỹ.

Đến dự và và phát biểu chỉ đạo tại buổi họp thường kỳ của Chi bộ thôn Thắm, xã Hùng Mỹ, đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ và vai trò, trách nhiệm của từng đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, cơ quan công tác. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nội dung mà Chi bộ thôn Thắm, xã Hùng Mỹ cần bám sát thực hiện, đó là: Trong quá trình triển khai họp Chi bộ hàng tháng, việc chuẩn bị nội dung, các văn bản, hướng dẫn của các cấp cần ngắn gọn, cô đọng hơn; trong đánh giá báo cáo phải thể hiện được khái quát tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên trong chi bộ; đảng viên trong chi bộ được phân công công việc cụ thể gắn với thôn bản; mỗi đảng viên phải trực tiếp tham gia đảm nhận, kiểm tra những việc khó, còn tồn tại, nảy sinh ở thôn bản; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục