Ủy ban MTTQ huyện tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý I năm 2018

Sáng ngày 26/3, Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý I năm 2018. Đồng chí Triệu Đức Long, uy viên BTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện chủ trì hội nghị.

 Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý I năm 2018

 Trong quý I năm 2018, Ủy ban MTTQ từ huyện đến cơ sở đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết  của tỉnh, của huyện...vận đông nhân đân thi đua  thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tại địa phương. Phối hợp thăm hỏi và tặng quà tết (bằng tiền mặt) cho 98 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 26 xă, thị trấn từ nguồn “Quỹ V́ người nghèo” Trung ương và Quỹ “Vì người nghèo” huyện  với tổng số tiền hỗ trợ là 49 triệu đồng. Phối hợp với Pḥòng Lao động, Thương binh & Xă hội huyện chỉ đạo các xă rà soát các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 để hỗ trợ, kết quả đă thực hiện hỗ trợ cho 1.270 hộ với trên 60.735 kg gạo.  Ủy ban MTTQ huyện đã chỉ đạo, hướng dẫn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xă, thị trấn tăng cường giám sát hoạt động của cơ quan Nhà nước, đại biểu dân cử, cán bộ, công chức Nhà nước đang sinh sống tại địa bàn khu dân cư ; tăng cường công tác nắm t́nh h́nh cơ sở, nhất là tại các xă vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Phối hợp vận động nhân dân đẩy mạnh sản xuất, thực hành tiết kiệm chống lăng phí đồng thời nắm chắc t́nh h́nh nhân dân, kịp thời báo cáo t́nh h́nh với cấp ủy, chính quyền và MTTQ cấp trên...

Các đại biểu thảo luận những tồn tại, hạn chế và đề ra phương hướng công tác trong quý II

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận những tồn tại, hạn chế và đề ra phương hướng công tác trong quý II đó là: Tiếp tục chỉ đạo Ủy ban MTTQ xã, thị trấn hướng dẫn, chỉ đạo các Ban công tác Mặt trận khu dân cư phối hợp với thôn, tổ nhân dân, các chi hội, chi đoàn tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến toàn thể nhân dân; Tiếp tục chỉ đạo MTTQ cơ sở phối hợp vận động thực hiện cánh đồng mía lớn và mô hỡnh mẫu thõm canh tăng năng suất cây trồng tại các xã; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Thẩm định hộ nghèo xã Phúc Thịnh đề nghị Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh hỗ trợ làm nhà, sửa nhà để nâng cao chất lượng tiêu chí nhà ở nông thôn mới.  Phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện chuẩn bị các điều kiện để mở các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2018 trong đó tập trung vào công tác chuẩn bị Đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2019- 2024; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp huyện, cấp xă tiếp tục phối hợp với Ủy ban nhân dân cùng cấp chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở thực hiện các bước bầu cử Trưởng thôn, Tổ Trưởng Tổ nhân dân, cử Phó thôn, Tổ Phó Tổ nhân dân nhiệm kỳ 2018- 2020 đúng thời gian và quy tŕnh hướng dẫn; Tăng cường nắm tình hình ở khu dân cư; chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở rà soát, lựa chọn và phát huy vai trò của người có uy tín, tiêu biểu trong các dân tộc, tôn giáo, ở cộng đồng dân cư, nhất là tình hình dân tộc, tôn giáo, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, địa bàn có di dân tái định cư; Phối hợp tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 đảm bảo dân chủ, đúng luật. ..

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục