UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức HN triển khai các hoạt động hưởng ứng Lễ hội Thành Tuyên năm 2019

Ngày 22/8, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức hội nghị báo cáo tiến độ triển khai các hoạt động hưởng ứng và tham gia Liên hoan trình diễn văn hóa phi vật thể Quốc gia và Lễ hội Thành Tuyên năm 2019. Đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí thành viên Ban tổ chức Lễ hội huyện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thúy Vinh chủ trì hội nghị.

        Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Phòng văn hóa thông tin huyện, Phòng Kinh tế hạ tầng, Trung tâm văn hóa thông tin, thể thao huyện  và UBND thị trấn Vĩnh Lộc báo cáo tiến độ chuẩn bị cho tổ chức các hoạt động hưởng ứng Lễ hội Thành Tuyên và tham gia Liên hoan trình diễn văn hóa phi vật thể Quốc gia. Huyện Chiêm Hóa sẽ tham gia 01 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sắc của địa phương và chọn nghệ nhân trình diễn ẩm thực làm bánh gai tại ngày hội văn hóa Tuyên Quang tại Hà Nội. Tham gia diễn diễu một mô hình đèn Trung thu tại Đêm hội Thành tuyên; tham gia 04 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản vật đặc sắc của địa phương và trưng bày giới thiệu ẩm thực, sản phẩm du lịch của Tuyên Quang và Lễ Hội bia. Bên cạnh đó, tại huyện Chiêm Hóa sẽ diễn ra các hoạt động như: Tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng huyện ngày 01 - 02/9; Tổ chức Giải bóng đá huyện Chiêm Hóa từ ngày 02/8 đến ngày 30/9; Tổ chức diễn diễu và thi mô hình đèn trung thu tại trung tâm huyện vào ngày 11/9.

          Để chuẩn bị tổ chức chu đáo cho các hoạt động diễn ra trong thời gian tới, hội nghị đã tổ chức thảo luận, lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị trực tiếp tham gia thực hiện, ý kiến của các cơ quan liên quan, các thành viên trong Ban tổ chức. Trong đó, tập trung vào thảo luận về kinh phí tổ chức các sự kiện, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết, triển khai chuẩn bị các điều kiện về thực hiện nhiệm vụ lễ tân, hậu cần phục vụ khai mạc các hoạt động…

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thúy Vinh yêu cầu các cơ quan, đơn vị được giao chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết, chủ động trong công tác chuẩn bị các hoạt động trước, trong và sau Liên hoan và Lễ hội.  Hiện nay, huyện đang lựa chọn những sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm du lịch, ẩm thực đặc trưng của huyện để trưng bày, giới thiệu tại các gian hàng trong khuôn khổ hoạt động của Lễ hội. UBND thị trấn Vĩnh Lộc đang hoàn thành 01 mô hình đèn trung thu tham gia diễn diễu tại Đêm hội thành tuyên./.

 

                                                       

 

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục