Vĩnh Bảo thực hiện tự phê bình và phê bình trong Đảng

Chi bộ thôn Vĩnh Bảo, Đảng bộ xã Vinh Quang (Chiêm Hóa) có 13 đảng viên, trong đó có 3 đảng viên miễn sinh hoạt. Những năm qua, Chi bộ đã nghiêm túc thực hiện lời Bác dạy về tự phê bình và phê bình, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng.

Còn hơn 20 phút mới bắt đầu buổi sinh hoạt chi bộ tháng, thế nhưng 100% đảng viên trong chi bộ Vĩnh Bảo đã có mặt đông đủ. Buổi sinh hoạt chi bộ diễn ra nghiêm túc, sôi nổi, ngoài cung cấp thông tin thời sự trong nước, trong tỉnh và triển khai nội dung nghị quyết, chỉ thị, văn bản của Đảng ủy xã, của cấp trên tới các đảng viên, chi bộ dành nhiều thời gian kiểm điểm sâu sắc về kết quả thực hiện nhiệm vụ của chi bộ, từng đồng chí trong chi ủy, đảng viên được giao nhiệm vụ. Điều đáng nói, thay vì kiểm điểm chung chung, không ảnh hưởng đến ai, chi bộ thẳng thắn tự phê bình và phê bình, chỉ rõ những việc đã làm được, chưa làm được của từng đồng chí trong cấp ủy, đảng viên và những hạn chế chi bộ cần khắc phục, sửa chữa ngay. 


Các đảng viên xem ảnh về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ tại Nhà văn hóa thôn.

Đồng chí Trần Văn An, Bí thư Chi bộ thôn Vĩnh Bảo cho biết: Chi bộ có 13 đảng viên, phần lớn đảng viên hưu trí, một số miễn sinh hoạt, trong khi đó, dân cư trong thôn đông (trên 100 hộ). Bởi vậy, chi ủy xác định, chi bộ có đoàn kết, thống nhất mới lãnh đạo được thôn phát triển, dân mới giàu. Trong các kỳ sinh hoạt, chi bộ tập trung thực hiện nghiêm túc nội dung tự phê bình và phê bình, đảng viên mạnh dạn, thẳng thắn trong đấu tranh tự soi, tự sửa, đồng chí nào vi phạm hoặc làm chưa tốt, chi bộ thẳng  thắn nhắc nhở, kiểm điểm nghiêm túc. Nhiều vấn đề nóng của thôn đều được các đảng viên trong chi bộ đưa ra thảo luận. Cụ thể, tại kỳ sinh hoạt tháng 8-2019, có tới 12 ý kiến phát biểu của đảng viên, trước sự gợi ý của đồng chí Bí thư Chi bộ. Các ý kiến đều xoay quanh làm rõ những vấn đề quần chúng quan tâm như xây dựng tuyến đường hoa của thôn, dịch bệnh gia súc gia cầm, chăm sóc lúa đúng thời gian; hay con em của một số đảng viên chưa đủ tuổi điều khiển xe máy vi phạm an toàn giao thông, công tác vệ sinh môi trường... Những góp ý thẳng thắn, mang tính chất xây dựng của từng đảng viên góp phần làm cuộc sinh hoạt diễn ra sôi nổi, nhiều vấn đề được bàn bạc thống nhất. 

Bí thư Chi bộ Trần Văn An chia sẻ: “Để tạo sự đoàn kết, thống nhất và tăng cường sức chiến đấu của chi bộ, bản thân tôi là người đứng đầu cấp ủy, chi bộ luôn phải nêu cao tinh thần gương mẫu, dám đấu tranh, dám phê bình. Nếu như thôn, các đoàn thể hay đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ, cũng một phần lỗi của người bí thư, do chưa sâu sát cơ sở. Do đó, tôi phải tự phê bình trước rồi mới phê bình đảng viên”. 

Nhờ thực hiện tốt nội dung tự phê bình và phê bình, tự soi, tự sửa giúp nhau cùng tiến bộ, chi bộ đã tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, lãnh đạo thôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Từ năm 2009 - 2017, thôn bê tông hóa trên 2 km đường giao thông, đạt 100% đường thôn được bê tông hóa; xây dựng 1,1 km đường điện thắp sáng, an ninh trật tự trong thôn đảm bảo. Toàn thôn chỉ còn 3 hộ nghèo. Bình quân hằng năm, thôn có trên 95% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Chi bộ hằng năm đều xếp loại vững mạnh. 

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục