Khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Kim Bình

Cùng với cả nước, sáng ngày mùng 5/9 thầy trò của trường Tiểu học Kim Bình cùng hân hoan tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2029-2020 thiết thực, đúng ý nghĩa và mang lại niềm vui cho học sinh. Đến dự và chia vui với thầy và trò nhà trường có đồng chí Ma Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo UBND xã Kim Bình; đại diện Hội phụ huynh học sinh cùng đông đảo cán bộ giáo viên, phụ huynh và các em học sinh.

 

Lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Kim Bình.

Sau Lễ đón học sinh lớp 1, toàn trường nghiêm trang thực hiện nghi lễ Chào cờ. Bài hát Quốc ca, Đội ca vang lên hào hùng. Hàng trăm cặp mắt đều ngước nhìn lên lá cờ Tổ quốc đang tung bay trong gió mùa thu với một niềm tự hào và phấn chấn khó tả. Trong giờ phút thiêng liêng ấy, các quý vị đại biểu cùng cán bộ giáo viên và các em học sinh nhà trường được lắng nghe lãnh đạo nhà trường đọc thư của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam gửi học sinh nhân ngày khai trường. Các em học sinh của trường Tiểu học nói riêng và các đơn vị trường học trong xã nói chung đã náo nức bước vào năm học mới với lễ Khai giảng ngắn gọn, nhẹ nhàng. Bà Nông Thị Chanh đến từ thôn Đèo Lang chia sẻ: Năm nay, bà có cháu nội bước vào lớp 1, do điều kiện hoàn cảnh gia đình bố mẹ của cháu đi làm ăn xa nên đực bà đưa đến trường dự Lễ khai giảng năm học mới. Với bà, ngày khai trường thật thiêng liêng và đẹp đẽ, nó sẽ đi theo mỗi con người trong cả cuộc đời, nên bà cùng như gia đình sẽ chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để con, cháu có thể đón nhận và cảm nhận được ngày khai trường đầu đời ấy. Bản thân bà Chanh cũng như các bậc phụ huynh ở đây đều có chung một mong muốn các con, các cháu sẽ vững vàng, tự tin với những bước đi đầu đời và “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Đồng chí Ma Văn Hùng, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng trường Tiều học Kim Bình nhân dịp lễ khai giảng năm học mới.

Anh Hoàng Văn Hương, Phó Hiệu trưởng trường Tiều học Kim Bình cho biết: Năm học 2019 - 2020 có thể nói là năm học rất quan trọng, các thầy cô giáo trường Tiểu học Kim Bình đã chuẩn bị sẵn sàng tâm thế, năng lực để triển khai các hoạt động đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới cách đánh giá và tích cực tự học, từ bồi dưỡng, rèn luyện kiến thức, rèn luyện chuyên môn để sẵn sàng thực hiện tốt nhất chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm học 2020 - 2021. Các thầy cô giáo luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, tự học và sáng tạo, thực sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Các em học sinh ở đây sẽ được học tập trong môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, thuận lợi để phát triển toàn diện cả phẩm chất và năng lực. Năm học mới này, trường Tiểu học Kim Bình có 28 cản bộ quản lý, giáo viên và nhân viên với 583 em học sinh, trong đó tại điểm trường chính có 230 em theo học ở 5 khối lớp, còn lại các em theo học ở 02 điểm trường An Phú và Yên Linh, riêng học sinh đầu cấp, nhà trường tiếp nhận 137 em vào học lớp 1. Để đảm bảo đièu kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy và học, trong năm học mới nhà trường đã được Nhà nước cấp kinh phí hỗ trợ sửa chữa 12 phòng học. Phát huy những kết quả của năm học trước, 2019-2020, trường Tiểu học Kim Bình tiếp tục cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; triển khai có hiệu quả, sáng tạo các cuộc vận động và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; tiếp tục thực hiện dạy học 2 buổi/ngày theo quy định của trường chuẩn Quốc gia; đổi mới các buổi sinh hoạt chuyên môn, trú trọng tập trung đổi mới phương pháp dạy học từng môn học, thay đổi hình thức kiểm tra, đánh giá học sinh trên lớp; dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng, dạy theo điều chỉnh nội dung giảng dạy; giữ vững tiêu chuẩn  trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; huy động và duy trì sĩ số học sinh đạt 100%; tỷ lệ chuyên cần đạt 98 %; duy trì và giữ vững thành quả phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3;  99,3 % học sinh đạt về kiến thức, kỹ năng môn học, năng lực, phẩm chất.

Công ty Honda Việt Nam tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1.

Dự lễ khai giảng năm học mới 2019- 2020, tại trường Tiểu học Kim Bình, các đồng chí lãnh đạo huyện, xã đã tặng hoa cho thầy và trò nhà trường. Nhân dịp này Quỹ khuyến học tỉnh, huyện của đã tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Honda Việt Nam tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1 trong toàn trường. Đây món quà ý nghĩa trong ngày đầu tiên đến trường, đồng thời trở thành bài học về an toàn giao thông thiết thực đầu tiên của các em trên con đường đi đến tương lai./.

Hải Hà

Tin cùng chuyên mục