Trường Mầm non Bình Phú tổ chức Ngày hội đến trường của bé năm học 2019 - 2020

Ngày 5/9, Trường Mầm non Bình Phú cũng đã tổ chức Ngày hội đến trường của bé năm học 2019 - 2020. Tới dự có đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo cấp ủy, các đoàn thể xã cùng đông đảo các bậc phụ huynh và các em học sinh trên địa bàn.

Trường Mầm non Bình Phú tổ chức Ngày hội đến trường của bé năm học 2019 - 2020.

  Trong không khí hân hoan, phấn khởi của Lễ khai giảng năm học mới, các vị đại biểu và các em học sinh đã được hòa mình vào trong tiếng nhạc, điệu múa và các bài hát vui tươi, sôi động do các cháu mầm non nhà trường biểu diễn; chung vui cùng các thầy cô giáo và các bé nhận được những món quà của huyện, của cấp ủy, chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh dành cho lứa tuổi mầm non trên địa bàn. Trong không khí dịu mát và ngày hội khai giảng đầy ý nghĩa, trên khuôn mặt các thầy cô giáo và các cháu rạng ngời niềm vui đón chào năm học mới. 

Khuôn mặt rạng ngời của các em khi bước vào năm học mới.

  Năm học vừa qua, trường Mầm non Bình Phú đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Cảnh quan, khuân viên nhà trường được duy trì, tôn tạo xanh, sạch đẹp; chất lượng quản lý và nền nếp hoạt động của học sinh đi vào ổn định. Nhà trường thực hiện đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ trong mọi hoạt động, tỷ lệ chuyên cần đạt 98%, tỷ lệ trẻ bán trú đạt 100%; tập trung nâng cao kết quả thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm", "Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển cho trẻ trong trường mầm non"; tiếp tục sử dụng bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi và bộ công cụ hỗ trợ đánh giá trẻ 5 tuổi; các hoạt động chăm sóc trẻ được duy trì có nền nếp; chú trọng tăng cường tiếng Việt cho trẻ dân tộc thiểu số, nhất là trẻ 5 tuổi; tham gia và đạt giải ba hội thi "Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm" cấp huyện năm học 2018 - 2019. 100% giáo viên đạt trình độ đào tạo chuẩn và trên chuẩn, chất lượng chuyên môn giảng dạy ngày càng được nâng cao, chuyển biến tích cực.

Đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch HĐND huyện khen thưởng các thầy cô giáo đạt thành tích trong năm học vừa qua.

  Năm học 2019 - 2020, trường Mầm non Bình Phú có 12 giáo viên;  6 nhóm lớp với 164 trẻ ở hai điểm trường, trong có 43 trẻ mầm non 5 tuổi; huy động được 29 trẻ dưới 3 tuổi đến trường theo Nghị quyết số 73, ngày 10/12/2018 của BTV Tỉnh ủy, đạt tỷ lệ 27%. Nhà trường tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lý giáo dục và đào tạo; tích cực đổi mới và nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động, sử dụng các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản cấp trên về giáo dục đối với giáo dục mầm non; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh.

Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020 tại trường Mầm non Bình Phú ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa sẽ là động lực để các thầy cô giáo nhà trường quyết tâm thực hiện hoàn thành nhiệm vụ năm học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo ở địa phương./.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục