Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và lãnh đạo tỉnh dự khai giảng năm học mới

Sáng 5-9, hơn 141 nghìn học sinh thuộc các cấp học trên địa bàn tỉnh đã hân hoan bước vào năm học mới 2016-2017. Dự khai giảng năm học mới với thầy và trò các trường học có các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đạo tạo, lãnh đạo tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và các đồng chí
lãnh đạo tỉnh với các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú-THPT tỉnh
trong ngày khai giảng năm học mới.  Ảnh: Thành Công

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Triệu Thị Lún, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THPT tỉnh và làm việc với Trường Đại học Tân Trào. Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự khai giảng tại Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Tuyên Quang). Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang dự khai giảng tại Trường THPT Chuyên Tuyên Quang. Đồng chí Nguyễn Hải Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự khai giảng tại Trường THPT Nguyễn Văn Huyên (TP Tuyên Quang).

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THPT tỉnh, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã bảy tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi con em các dân tộc trong tỉnh được học trong điều kiện cơ sở vật chất tương đối đầy đủ; chất lượng dạy và học của trường ngày một được nâng lên, góp phần đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực là người dân tộc thiểu số có chất lượng cho quê hương, đất nước. Đồng chí khẳng định, đất nước ta còn nhiều khó khăn, khoảng cách về chất lượng giáo dục với các nước còn thấp, do đó, thầy và trò nhà trường cần phải tiếp tục phấn đấu, rèn luyện không ngừng nâng cao trình độ mọi mặt, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, sánh ngang với các cường quốc năm châu trên toàn thế giới. Tại buổi Lễ khai giảng, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã giao lưu và trò chuyện thân mật với các em học sinh về trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự phát triển của quê hương, đất nước.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và các đồng chí lãnh đạo tỉnh
trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THPT tỉnh.  Ảnh: Thành Công

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tặng quà thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THPT tỉnh; thăm ký túc xá và bếp ăn tập thể của các em học sinh, trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã tặng hoa và quà cho giáo viên và học sinh nhà trường; đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn trao Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua cho Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THPT tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và các đồng chí lãnh đạo tỉnh
cắt băng khánh thành Công trình nhà nuôi cấy mô, Trường Đại học Tân Trào. Ảnh: Thành Công

Làm việc với Trường Đại học Tân Trào, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đánh giá cao sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng đội ngũ giảng viên của nhà trường; chất lượng giáo dục và đào tạo được khẳng định, tạo uy tín trong hệ thống giáo dục quốc dân và nhân dân các dân tộc trong khu vực. Đồng chí khẳng định, Trường Đại học Tân Trào muốn phát triển hơn nữa, nâng cao vị thế hơn nữa phải có đối tác chiến lược về khoa học để đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng; phải có đối tác chiến lược với doanh nghiệp để sử dụng nguồn nhân lực do nhà trường đào tạo ra. Trong xu thế hội nhập, nhà trường phải đặc biệt chú trọng đào tạo ngoại ngữ, phấn đấu mỗi giảng viên phải thành thạo một ngoại ngữ để tiếp thu tri thức của nhân loại một cách chủ động và thuận lợi. Đồng chí nhấn mạnh, Tuyên Quang có lợi thế lớn trong phát triển nông lâm nghiệp, nhà trường đã khánh thành Công trình nhà nuôi cấy mô là hướng đi đúng, phục vụ tốt hơn cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong thời gian tới, nhà trường phải liên kết, hợp tác với một số trường đại học lâm nghiệp tốt nhất trên thế giới để tổ chức đào tạo nguồn nhân lực về lĩnh vực này có chất lượng hơn cho tỉnh...

Trong chương trình làm việc với Trường Đại học Tân Trào, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thăm Phòng truyền thống, Thư viện, trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng công nhận
trường đạt chuẩn Quốc gia cho Trường THCS Lê Quý Đôn. Ảnh: Thanh Phúc

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh,
Bí thư Thành ủy Tuyên Quang tặng hoa chúc mừng Trường THPT Chuyên Tuyên Quang
nhân dịp khai giảng năm học mới 2016-2017.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Anh dự Lễ khai giảng năm học mới tại
Trường THPT Nguyễn Văn Huyên (TP Tuyên Quang).  Ảnh: Quang Hòa

Dự lễ khai giảng với các trường học, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả của cán bộ, giáo viên, học sinh các trường đã đạt được trong những năm qua. Nhân dịp này, các đồng chí đã tặng hoa và quà cho thầy và trò các trường, chúc nhà trường thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ năm học mới đã đề ra.  

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới của Trường THCS Lăng Can (Lâm Bình)  Ảnh: Hoàng Minh

Một tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới của các cháu 
Trường Mầm non Yên Lâm (Hàm Yên).  Ảnh: Vân Anh

Tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới 2016-2017 của các em học sinh
Trường THCS Bình Yên (Sơn Dương).    Ảnh: Thúy Nga

Các em học sinh Trường THPT Hà Lang (Chiêm Hóa) dự Lễ khai giảng năm học mới 2016-2017.
          Ảnh Thu Trang

 

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục