Chiêm Hóa sôi nổi tham gia Hội thi “Dân vận khéo” lần thứ V, tỉnh Tuyên Quang

Thực hiện Kế hoạch số 02 của Ban Chỉ đạo Phong trào thi đua "Dân vận khéo" tỉnh về việc tổ chức Hội thi "Dân vận khéo" tỉnh Tuyên Quang lần thứ V, năm 2021. Ngày 29/10, Ban Chỉ đạo Phòng trào thi đua “Dân vận khéo” của tỉnh đã tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” lần thứ V, năm 2021.

Tham gia hội thi có 09 đội thi đến từ các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, đây là các điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” được lựa chọn từ cơ sở. Trong thời gian 01 ngày, các đội đã hoàn thành 2 phần thi gồm: phần chào hỏi, giới thiệu về đội thi; phần thi tiểu phẩm tuyên truyền và trả lời câu hỏi tình huống. Công tác chuẩn bị trước mỗi phần thi được các đội đặc biệt lưu tâm. Không những thuộc kịch bản, thuộc vị trí trên sân khấu, nét mặt, biểu cảm, sự tự tin trước khán giả là yếu tố quan trọng để các phần thi nhận được điểm cao từ ban giám khảo. Mỗi đội đều thể hiện quyết tâm cao nhất khi tham dự hội thi năm nay.

Phần thi chào hỏi và tiểu phẩm của huyện Chiêm Hóa tại Hội thi Dân vận khéo lần thứ V năm 2021.

Tham gia hội thi lần này, Đội thi của huyện Chiêm Hóa có 14 thành viên là cán bộ, đảng viên, tuyên truyền viên đến từ các Đảng bộ Cơ quan Chính quyền huyện, Đảng bộ các xã Phúc Thịnh, Yên Lập, Xuân Quang, Ngọc Hội, Phú Bình và Thị trấn Vĩnh Lộc. Với quyết tâm mang thành tích cao về cho huyện nhà, trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo Phong trào thi đua "Dân vận khéo" của huyện Chiêm Hóa đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tập luyện. Với 02 phần thi gồm Màn chào hỏi và thi tiểu phẩm, Đội thi của huyện Chiêm Hóa lựa chọn nội dung hấp dẫn, mang tính sáng tạo, có ý nghĩa thực tiễn sâu sắc từ cơ sở, gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đặc biệt phần thi tiểu phẩm tuyên truyền và trả lời câu hỏi tình huống được đội thi chuẩn bị công phu, sinh động và đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với các vị đại biểu, ban giám khảo và khán giả có mặt. Bằng hình thức sân khấu hóa, phần thi của đội đã lồng ghép, thể hiện rõ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy từ huyện đến cơ sở với công tác dân vận; cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Việc xử lý các câu hỏi, các tình huống do Ban Giám khảo được Đội thi đến từ huyện Chiêm Hóa trả lời nhanh chóng, gắn trực tiếp với các nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ công tác dân vận ở cơ sở.

Đoàn Dân vận khéo huyện Chiêm Hóa nhận giải B toàn đoàn và đạt giải Đội thi trả lời câu hỏi tình huống thuyết phục nhất.

Hội thi “Dân vận khéo” lần thứ V, năm 2021 khép lại đã để lại nhiều ấn tượng. Phần thưởng được trao tặng cho các đội có thành tích tốt đã kịp thời động viên các thí sinh tiếp tục làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy quan tâm, chỉ đạo công tác Dân vận của Đảng. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 02 giải A, 05 giải B và 02 giải C cho các đội có thành tích cao tham gia hội thi lần này. Huyện Chiêm Hóa đạt giải B toàn đoàn và đạt giải Đội thi trả lời câu hỏi tình huống thuyết phục nhất.

Đoàn Dân vận khéo huyện Chiêm Hóa chụp ảnh lưu niệm tại Hội thi Dân vận khéo lần thứ V năm 2021.

Hội thi nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí công tác Dân vận; đồng thời tuyên truyền những cách làm hay, sáng tạo trong Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, giúp đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận được trao đổi, học tập kinh nghiệm, kỹ năng xử lý các tình huống dân vận ở cơ sở, từ đó hoàn thành ngày càng tốt hơn nhiệm vụ công tác Dân vận trong tình hình mới.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục