Chiêm Hóa sẵn sàng cho công tác giao nhận quân năm 2016

Năm 2016 huyện Chiêm Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn 204 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó giao các đơn vị quân đội là 180 công dân, bộ công an 24 công dân. Hiện nay mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, các thanh niên trúng tuyển đang rất háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Công tác khám tuyển nghĩa vụ Quân sự tại xã Xuân Quang trong những năm qua luôn được chú trọng. Hiện nay 7/7 thanh niêm đã nhận Lệnh gọi công dân nhập ngũ. Các đoàn thể của xã, thôn đã đến động viện, tặng quà thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Em Mạc Văn Tâm sinh năm 1996 thôn Nà Lá đang rất phấn khởi vì mình sắp sẽ được cống hiến sức trẻ để Xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc. Từ bé Tâm đã thích làm anh bộ đội, năm vừa qua em đã viết đơn tình nguyên lên đường nhập ngũ. Qua khám tuyển em  đủ điều kiện và đã nhận Lệnh gọi nhập ngũ, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ, Tâm chia sẻ: em cảm thấy rất vui và vinh dự khi sắp được làm tân binh, em hứa khi vào quân ngũ sẽ phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ông Hoàng Văn Duy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng ngĩa vụ Quân sự xã Xuân Quang cho biết: Xác định công tác khám tuyền nghĩa vụ Quân sự là một trong những nhiệm vụ quan trọng nên ngay từ đầu năm 2015, cấp ủy chính quyền xã đã yêu cầu các tổ chức Hội, đoàn thể, phối hợp với Đoàn thanh niên thực hiện tốt công tác vận động thanh niên trong độ tuổi tham gia đăng ký thực  hiện nghĩa vụ quân sự. Trong đó, đặc biệt chú trọng tuyên truyền về truyền thống anh hùng của đất nước và dân tộc, QĐND Việt Nam, chủ quyền biển đảo nhằm giáo dục lòng yêu nước cho thanh niên; đẩy mạnh các hoạt động tìm hiểu về Luật Nghĩa vụ quân sự nhằm nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của thanh niên trong việc tham gia bảo vệ Tổ quốc

Tổ chức đoàn thể xã Xuân Quang thăm hỏi động viên gia đình và thanh niên lên đường nhập ngũ.

Thực hiện công tác tuyển quân năm nay, huyện Chiêm Hóa được cấp trên giao chỉ tiêu 204 công dân. Ngay sau khi có kết quả khám tuyển công dân nhập ngũ, Ban chỉ huy quân sự huyện Chiêm Hóa đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự 26 xã, thị trấn thực hiện đúng theo quy định, hướng dẫn của cấp trên. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, luật nghĩa vụ quân sự để mọi người dân hiểu và chấp hành tốt nghĩa vụ quân sự. Đến nay công tác chuẩn bị giao quân của hyện Chiêm Hóa cơ bản đã hoàn thành, tư tưởng của các thanh niên lên đường nhập ngũ rất phấn khởi, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ. Thượng tá Vũ Văn Chính, Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Chiêm Hóa cho biết: Thực hiện quyết định 354 của chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang về việc giao chỉ tiêu  tuyển quân năm 2016 tổng số là 204 công dân. Ban chỉ huy quân sự huyện đã trực tiếp tham mưu cho UBND huyện và Hội đồng nghĩa vụ quân sự cấp huyện phát lệnh và quản lý công dân trong diện nhập ngũ đảm bảo 100%. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đã làm tốt công tác quản lý, thăm hỏi, động viên tân binh, hiện nay mọi khâu chuẩn bị cho ngày Lễ giao nhận quân vào ngày 25/2/2016 đã hoàn tất.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Chiêm Hóa  triển khai công tác tuyển quân  năm 2016.

204 thanh niên của huyện Chiêm Hóa đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Chúng tôi tin tưởng rằng các thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân giáo phó, xứng đáng với truyền thống của quê hương Chiêm Hóa anh hùng.

 

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục