Chiêm Hóa tổ chức thành công Lễ giao nhận quân năm 2016

Sáng ngày 25/02, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2016. Dự buổi lễ có đồng chí Ma Thế Hồng, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa; đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện; đại biểu Quân khu II, Bộ CHQS tỉnh Tuyên Quang; cơ quan thành viên Hội đồng NVQS tỉnh; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí thành viên Hội đồng NVQS huyện, Hội đồng giáo dục QPAN huyện; cán bộ lãnh đạo các đơn vị nhận quân; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND các xã, thị trấn; cán bộ Ban CHQS huyện, cán bộ đoàn các xã, thị trấn, các thầy cô giáo, các em học sinh trường THPT Chiêm Hóa cùng 204 tân binh và đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn  huyện.

Tại buổi Lễ giao nhận quân huyện Chiêm Hóa năm 2016, ngọn lửa truyền thống đã được các vận động viên rước từ Khu di tích lịch sử Kim Bình, nơi tiến hành Đại hội toàn quốc lần thứ II của Đảng, ngọn lửa yêu nước kết tinh từ hàng triệu trái tim của dòng máu con cháu Lạc Hồng, một lần nữa đã được Đảng ta thắp lên giữa núi rừng Việt Bắc, soi sáng cho dân tộc Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác đã được đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy thay mặt cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Chiêm Hóa thắp sáng lên niềm tin để những chủ nhân tương lai của đất nước tiếp tục phát huy truyền thống của cha ông, góp phần xây dựng vf bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đã nổi trống giao quân và phát biểu ý kiến tại Lễ giao nhận quân huyện Chiêm Hóa năm 2016. Đồng chí nhấn mạnh: Nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa rất cần đến công sức và trí tuệ của tuổi trẻ và tin tưởng rằng các tân binh của huyện sẽ phát huy truyền thống của quê hương Chiêm Hóa anh hùng, tiếp bước truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam anh hùng; ra sức nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng thành công Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội Chủ nghĩa, xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

 Năm 2016, huyện Chiêm Hóa có 204 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 35 tân binh thuộc Lữ đoàn 144, Bộ Tổng Tham mưu; 85 tân binh thuộc Lữ đoàn 297, Quân khu II; 60 tân binh thuộc Trường Sỹ quan Lục quân I và 24 tân binh giao cho Công an tỉnh Tuyên Quang. Riêng các tân binh giao cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng có trên 80% là dân tộc thiểu số; 100 chiến sỹ đã tốt nghiệp THPT, đặc biệt có 09 đồng chí đã tốt nghiệp Đại học, cao đẳng; Đoàn viên thanh niên 179 đồng chí, 01 đồng chí là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; các tân binh đều có sức khỏe, phẩm chất chính trị tốt, đủ điều kiện nhập ngũ theo quy định. Đồng thời xác định được niềm vinh dự, tự hào của tuổi trẻ hôm nay đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tân binh Mã Đức Lực, xã Phúc Thịnh phấn khởi cho biết: Tôi rất vinh dự và tự hào được là một trong những tân binh nhập ngũ năm 2016. Bản thân tôi cùng các tân binh sẽ ra sức phấn đấu, học tập và rèn luyện để xúng đáng là chiến sỹ của Quân đội nhân dân Việt Nam, xững đáng với truyền thống của quê hương Chiêm Hóa anh hùng.

Tiếp đó, đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa và Đoàn chủ tịch đã tặng hoa cho các tân binh, chúc các tân binh về đơn vị luôn phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Chiêm Hóa anh hùng, ra sức phấn đấu, học tập và rèn luyện, chấp hành tốt nội quy, kỷ luật của quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ giao nhận quân huyện Chiêm Hóa năm 2016:

Thượng tá Phạm Quang Thanh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Chiêm Hóa

công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh về việc giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ.

Đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa

thắp lửa truyền thống.

 

Đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đã nổi trống giao quân và phát biểu ý kiến tại Lễ giao nhận quân huyện Chiêm Hóa năm 2016.

204 tân binh huyện Chiêm Hóa tại buổi Lễ.

Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, Bộ CHQS, lãnh đạo huyện Ủy, UBND huyện Chiêm Hóa

tặng hoa cho các tân binh lên đường.

 


 

 

204 tân binh hăng hái lên đường làm nhiệm vụ trước sự động viên của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Tuyên Quang, lãnh đạo huyện Chiêm Hóa cùng đồng đảo bạn bè, người thân.

 

Đại biểu dự buổi lễ rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2016.

 

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Chiêm Hóa tặng giấy khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2016.

 

Các hoạt động, động viên tinh thần các tân binh lên đường nhập ngũ.

 

 

Tài Tùng - Huy Dương - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục