Ban Thường vụ Huyện ủy Chiêm Hóa tổ chức triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ngày 17/2, BTV Huyện ủy đã tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ huyện mở rộng lần thứ 7 triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Các đại biểu dự tại Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện quán triệt Chỉ thị số 51-CT/TW ngày 4/01/2016 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệp kỳ 2016-2021. Đồng chí Nguyễn Việt Lâm, phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND  quán triệt Chỉ thị số 01 CT-TTg ngày 13/01/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được Thông qua các Quyết định của Trung ương, của tỉnh, của huyện về hướng dẫn bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 bao gồm: Kế hoạch của Hội đồng bầu cử Quốc gia triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; Hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương về công tác nhân sự đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Việc tổ chức hội nghị cử tri, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã ở thôn, tổ dân phố. Việc hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND trong bầu cử bổ sung; Kế hoạch của Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND huyện về thực hiện cuộc bầu cử…

Đại biểu nghiên cứu các văn bản liên quan đến công tác bầu cử.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Để cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thật sự dân chủ, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các ngành của huyện cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đôn đốc kiểm tra và tổ chức thực hiện tốt công tác bầu cử. Làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; các quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Tập trung lãnh đạo tốt công tác nhân sự bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ đảm bảo đủ số lượng người ứng cử tại địa phương và đại biểu HĐND các cấp; đảm bảo số lượng đại biểu là nữ; đại biểu người dân tộc thiểu số; Làm tốt công tác hiệp thương đảm bảo tính dân chủ; làm tốt công tác giám sát cuộc bầu cử; Chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện, phương tiện, vật chất phục vụ bầu cử đảm bảo trang trọng. Phối hợp với các ngành chức năng có biện pháp giữ gìn an ninh chính trị, TTATXH ở địa phương, giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật. MTTQ các cấp cần tập trung phối hợp chỉ đạo và thực hiện tốt về quy trình các bước hiệp thương lựa chọn giới thiệu người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp.

Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận tại Hội nghị.

 Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 là một sự kiện quan trọng trong năm 2016, vì vậy làm tốt công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử, cần tiếp tục tuyên truyền, động viên mọi tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia bầu cử để ngày bầu cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 thực sự trở thành ngày hội của toàn dân và thành công tốt đẹp./.

 

Hồng Nhung - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục