Tuổi trẻ Yên Lập tích cực tham gia thực hiện Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh

Cùng với các hoạt động trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017, sáng ngày 30/5, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Yên Lập đã tổ chức ra quân tiến hành san gạt nền nhà văn hóa thôn Nà Tiệng được xây dựng theo Nghị quyết số 03 của HĐND tỉnh.

Ngay từ sáng sớm, trên 40 đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã Yên Lập đã có mặt tại điểm xây dựng nhà văn hóa thôn Nà Tiệng. Hàng chục khối đất, đá đã được các bạn trẻ vận chuyển, san gạt tạo mặt bằng để xây dựng nền nhà văn hóa. Dưới nắng hè oi ả, màu áo xanh đã thấm đẫm mồ hôi nhưng trên gương mặt ai cũng hồ hởi, phấn khởi được góp sức mình xây dựng công trình cộng đồng mang nhiều ý nghĩa đối với bà con trong thôn, đồng thời góp phần đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Tuổi trẻ xã Yên Lập tích cực tham gia xây dựng công trình Nhà văn hóa thôn Nà Tiệng

theo Nghị quyết 03/NQ-HĐND của HĐND tỉnh.

Nhà văn hóa thôn Nà Tiệng được xây dựng với quy mô mặt bằng 1.500 m2, trong đó riêng diện tích Nhà văn hóa trên 90 m2  với 5 gian. Đến thời điểm này, phần móng và các trụ cột đã được hoàn thành. Cấu kiện cột bê tông, vì kèo thép, tôn lợp, cửa đi, cửa sổ và các phụ kiện khác đã được nhà thầu cầu cung ứng đầy đủ, đúng quy cách và chất lượng quy định, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Ông Nguyễn Văn Xuân, Bí thư Chi bộ thôn Nà Tiệng cho biết: Sau khi kiến tạo xong mặt bằng xây dựng nền nhà văn hóa dưới sự chung tay giúp sức của các ĐVTN Đoàn xã, thôn sẽ tiếp tục tiến hành dựng cột và các cấu kiện bê tông đúc sẵn, đảm bảo hoàn thành công trình xong trước ngày 30/6, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng của nhân dân trong thôn.

Hiện nay, Đoàn xã Yên Lập có 134 ĐVTN tham gia sinh hoạt tại 22 chi đoàn trực thuộc. Những năm qua, cùng với tuổi trẻ huyện nhà, Đoàn thanh niên xã Yên Lập luôn thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đặc biệt tham gia tích cực vào quá trình xây dựng nông thôn mới của địa phương. Năm 2016, đoàn xã đã phối hợp xây dựng cổng nhà văn hóa; bê tông hóa trên 500m đường giao thôn liên thôn; xây dựng trên 600m kênh mương nội đồng; tích cực tuyên truyền vận động ĐVTN và gia đình xây dựng các công trình phụ, tường rào cây xanh, chỉnh trang khuôn viên nhà cửa; đưa những giống cây trồng vật nuôi có hiệu quả và áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, vươn lên phát triển kinh tế gia đình…đáp ứng các chỉ tiêu trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, Đoàn thanh niên xã Yên Lập đã thể hiện vai trò xung kích đi đầu bằng những phần việc thiết thực, cụ thể, mang nhiều ý nghĩa phục vụ cuộc sống cộng đồng. Đây cũng là môi trường để đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, khẳng định bản thân trên con đường lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Tài Tùng - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục