Chiêm Hóa đẩy nhanh tiến độ xây dựng các nhà văn hóa theo Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh

Ngày 23/5, bà con nhân dân thôn Nà Tiệng, xã Yên Lập đã tiến hành khởi công xây dựng nhà văn hóa thôn thực hiện theo Nghị quyết số 03/2016/NQ-HĐND, ngày 13/7/2016 của HĐND tỉnh Tuyên Quang.

Bà con trong thôn đang triển khai xây dựng phần móng và trụ cột nhà văn hóa.

Thôn Nà Tiệng, xã Yên Lập có 73 hộ gia đình với 302 nhân khẩu, việc được triển khai xây dựng nhà văn hóa với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” là niềm mong ước của bà con lâu nay. Nhà văn hóa thôn được xây dựng với quy mô mặt bằng 1.500 m2, Trong đó riêng diện tích Nhà văn hóa trên 90 m2  với 5 gian. Trước khi xây dựng, thôn đã tiến hành họp dân, triển khai đầy đủ các nội dung được hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa theo cơ chế, chính sách của tỉnh và được các hộ dân trong thôn đồng thuận thực hiện. Theo đó, bên cạnh việc hỗ trợ của Nhà nước, mỗi hộ dân trong thôn đóng 01 triệu đồng, 05 ngày công để tiến hành xây dựng. Hiện nay, thôn đang triển khai xây dựng phần móng và các trụ cột, dự kiến hoàn thành xong trước ngày 30/5. Cùng với đó, Nhà thầu cung ứng đã tiến hành bàn  giao xong cấu kiện cột bê tông, vì kèo thép, tôn lợp, cửa đi, cửa sổ và các phụ kiện khác theo yêu cầu cung ứng, toàn bộ số lượng cấu kiện được giao, nhận đúng quy cách và chất lượng quy định, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Thôn cũng phấn đấu xây dựng xong nhà văn hóa trước ngày 30/6, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng của bà con nhân dân. 

       

Cung ứng cấu kiện đảm bảo đúng tiến độ, quy cách và chất lượng, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Thực hiện Nghị quyết số 03, ngày 13/7/2016 của HĐND tỉnh Quy định mức hỗ trợ kiên cố hóa kênh mương, bê tông hóa đường giao thông nội đồng, xây dựng nhà văn hóa thôn, bản, tổ dân phố gắn với sân thể thao, khuôn viên và một số công trình hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2016 – 2020, huyện Chiêm Hóa đã thành lập Ban chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết; xây dựng kế hoạch và tổ chức lớp tập huấn triển khai thực hiện. Đến nay, các xã đã tổ chức họp thôn để thống nhất việc xây dựng, chuẩn bị mặt bằng cho việc triển khai thi công, hoàn thiện hồ sơ để đăng ký cấu kiện bê tông nhà văn hóa; tiếp tục đẩy mạnh công tác hoàn thiện cơ sở hạ tầng nông thôn, góp phần thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM trên địa bàn huyện./.

Tài Tùng - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục