Cụm thi đua số 4 tổ chức hoạt động tình nguyện tại Phúc Thịnh

Thiết thực tuyên truyền thực hiện Nghị Quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022; thực hiện Kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, Cụm thi đua số 04 gồm khối cơ quan Khối các bệnh viên tuyến tỉnh, Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè năm 2018 tại xã Phúc Thịnh.

Đoàn thanh niên tình nguyện cấp phát thuốc miễn phí  cho nhân dân đến khám tại xã Phúc Thịnh.

Đây là một trong những hoạt động sôi nổi nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, tạo không khí đoàn kết, vui tươi, phấn khởi của tuổi trẻ là cán bộ công chức, viên chức và người lao động đang công tác, làm việc tại các cơ sở Đoàn. Cùng với đông đảo bà con nhân dân trong xã, Anh Phạm Văn Hường, thôn Trung Tâm, xã Phúc Thịnh cho biết, ngay khi được UBND xã Phúc Thịnh thông báo có các bác sỹ thuộc các bệnh viện tuyến tỉnh đến khám bệnh miễn phí tại xã, ngay từ sáng sớm anh cùng nhiều người đã đến Nhà văn hóa xã để được khám, tư vấn về tình trạng sức khỏe của mình. Anh Hường bị suy thận, từ lâu sức khỏe của anh khá yếu nên hiện tại anh phải thường xuyên chạy thận. Thêm vào đó, hoàn cảnh gia đình anh Hường khó khăn nên quá trình điều trị bệnh cũng hạn chế, anh cảm thấy yên tâm hơn được các y, bác sỹ ở tuyến tỉnh về tư vấn cho anh cách chăm sóc sức khỏe, việc sử dụng thuốc đúng quy định và hiệu quả.

Cùng với thăm khám, đoàn thanh niên tình nguyện còn tư vấn, nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Bác sỹ Nguyễn Hữu Chức, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, tại chương trình tình nguyện, cùng với khám chữa bệnh cho người dân, Đoàn thanh niên thuộc Cụm thi đua số 4 còn tổ chức nhiều chương trình sôi nổi như tặng quà, tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ. Đây là những hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào Thanh niên xung kích, tình nguyện về cộng đồng. Theo đó, các y, bác sỹ đã khám cho 51 hộ thuộc diện nghèo, cận nghèo của xã. Đồng thời từ vấn cách phòng chống các bệnh thường gặp như: đường hô hấp, đường tiêu hóa… và tiến hành cấp phát thuốc miễn phí. Mục tiêu của chương trình nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên trong việc tuyên truyền tới người dân cách vệ sinh phòng bệnh hiệu quả.

Hoạt động tình nguyện tại xã Phúc Thịnh đã thu hút đoàn viên tham gia nhiệt tình, hiệu quả, qua đó giúp mỗi đoàn viên thanh niên của Đoàn cơ sở các bệnh viên tuyến tỉnh, Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh thể hiện xung kích, tình nguyện và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội trên địa bàn./.

Văn Linh – Quang Huy

Tin cùng chuyên mục