Chiêm Hóa phát gạo cho hộ khó khăn thiếu lương thực trong thời kỳ giáp hạt năm 2018

Thực hiện Quyết định số 486/QĐ -UBND ngày 16/5/2018 của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang về việc phân bổ gạo từ nguồn dự trữ quốc gia theo Quyết định số 118/QĐ-TTg ngày 22/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 23/5, UBND huyện Chiêm Hóa đã chỉ đạo phân công các cơ quan thực hiện bàn giao gạo cho UBND 26 xã, thị trấn để kịp thời cấp gạo cho các hộ gia đình khó khăn thiếu lương thực trong thời kỳ giáp hạt năm 2018.

Vận chuyển gạo cấp phát cho các xã trên địa bàn huyện Chiêm Hóa.

Trong thời kỳ giáp hạt đợt này, huyện Chiêm Hóa được phân bổ 77.520 kg gạo cho 1.610 hộ gia đình với hơn 5 nghìn nhân khẩu. Theo đó, mỗi khẩu sẽ được hỗ trợ 15 kg gạo, đây là những đối tượng thuộc diện hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có khả năng thiếu lương thực trong thời gian chưa kịp thu hoạch lúa vụ xuân năm 2018. Để phân bổ gạo đảm bảo chính xác, kịp thời và đúng đối tượng, UBND huyện Chiêm Hóa đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện trực tiếp hướng dẫn các xã, thị trấn tổ chức rà soát, lập danh sách số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu lương thực, xác định đúng đối tượng, đặc biệt là đối tượng trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, người già cô đơn, gia đình có công, hộ dân tộc sinh sống vùng sâu, vùng xa. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai cấp gạo cho 26 xã, thị trấn, trực tiếp kiểm tra, giám sát UBND các xã, thị trấn trong việc cấp, phát gạo cho các hộ gia đình thiếu lương thực trong thời kỳ giáp hạt năm 2018 theo đúng quy định. Ngay sau khi tiếp nhận gạo, UBND các xã, thị trấn đã thông báo, triển khai cấp phát gạo đến các hộ gia đình, đảm bảo đúng đối tượng theo quy định.

Các hộ cần được cấp gạo chủ yếu là đồng bào ở những vùng thiếu đất sản xuất, vùng sâu, vùng xa, những khu vực còn thiếu kinh nghiệm sản xuất, thường xuyên thiếu lương thực vào những thời điểm giáp hạt với mùa gặt. Việc triển khai cấp gạo trong dịp giáp hạt cho các hộ nghèo sẽ kịp thời động viên, giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn trong thời gian giáp hạt, ổn định cuộc sống./.                                                                      

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục