Xã Hùng Mỹ tổ chức các hoạt động nhân dịp tháng hành động vì người cao tuổi

Hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”, sáng ngày 9/10, Hội người cao tuổi xã Hùng Mỹ tổ chức lễ phát động tháng hành động vì người cao tuổi năm 2018.

Các hội viên người cao tuổi xã Hùng Mỹ biểu diễn văn nghệ trong Lễ phát động tháng hành động vì người cao tuổi năm 2018 thu hút đông đảo hội viên đến xem và cổ vũ.

Hội người cao tuổi xã Hùng Mỹ có 14 chi hội với 475 hội viên. Những năm qua, Hội người cao tuổi xã Hùng Mỹ đã thực hiện tốt các nội dung trọng tâm công tác hội. Hiện nay, các chi hội người cao tuổi của xã đều thành lập các đội văn nghệ, đội bóng chuyền hơi thường xuyên giao lưu giữa các thôn trong xã và giao lưu với hội người cao tuổi các xã bạn; tổ chức cho các thành viên trong hội đi khám sức khỏe định kỳ, thường xuyên thăm hỏi động viên các thành viên khi gia đình có việc hiếu, hỷ, ốm đau; xây dựng quỹ hội cho các hội viên vay vốn để phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, các hội viên người cao tuổi xã Hùng Mỹ đã phát huy tốt tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”, vận động, giáo dục cho con, cháu chấp hành tốt các chủ chương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước…Những năm qua Hội người cao tuổi xã Hùng Mỹ luôn là một trong những lá cờ đầu trong duy trì các phong trào thi đua toàn huyện hội.

Hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”, trong tháng 10/2018, Hội người Cao tuổi xã Hùng Mỹ tổ chức tặng quà cho 15 cụ cao tuổi đặc biệt khó khăn; phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho các hội viên; tiếp tục vận động các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ chăn sóc người Cao tuổi năm 2018; tham mưu tổ chức sinh hoạt chi hội và giao lưu văn nghệ giữa các chi hội…góp phần phát huy vai trò tích cực của các hội viên người cao tuổi, thực hiện tốt phong trào “Sống vui, sống khỏe, sống có ích” trong các Chi hội./.

Hoàng Thị Hoan, Hội viên Hội người cao tuổi xã Hùng Mỹ

Tin cùng chuyên mục