UBND xã Tân Thịnh tổ chức Hội chợ quê, Hội thi trưng bày nông sản, thực phẩm sạch năm 2019

Sáng ngày 14/10, UBND và các đoàn thể xã Tân Thịnh đã tổ chức Hội chợ và Hội thi trưng bày nông sản, thực phẩm sạch năm 2019. Dự Hội thi, Hội chợ quê xã Tân Thịnh có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ; Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh; Hội LHPN huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và các tổ chức chính trị - xã hội xã, các đội thi cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn xã Tân Thịnh.

 Hội chợ quê, Hội thi trưng bày nông sản, thực phẩm sạch năm 2019 tại xã Tân Thịnh.

Hội chợ quê gắn với Hội thi trưng bày nông sản, thực phẩm sạch xã Tân Thịnh năm 2019 có sự tham gia của 11 đội, trong đó có 10 thôn và các đơn vị trường học đóng trên địa bàn, trưng bày các sản phẩm đặc trưng của địa phương được sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt ngay tại hộ gia đình như: cá, gà, vịt, chim bồ câu, mật ong, chuối, ngô, dưa chuột, gạo, nõn cọ, dưa sắn, mắm cá ruộng, thanh long, cam, các loại cây làm thuốc… và các loại bánh truyền thống như bánh trưng, bánh tẻ, bánh dày, bánh gio, bánh rán... qua những đôi bàn tay kéo léo đã được các đội chế biến, trưng bày đẹp mắt, hấp dẫn đã thu hút đông đảo nhân dân cũng như các đại biểu, du khách và nhân dân trong xã đến thăm quan, mua sắm. 

Một số gian hàng trưng bày nông sản thu hút nhân dân đến tham quan mua sắm.

Hội chợ quê gắn với Hội thi trưng bày nông sản, thực phẩm sạch xã Tân Thịnh năm 2019 nhằm tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân nắm được tầm quan trọng của việc sản xuất, sử dụng thực phẩm sạch trong các bữa ăn hàng ngày. Đồng thời phát hiện, tôn vinh, quảng bá những sản phẩm phù hợp với xu thế người tiêu dùng, có triển vọng phát triển thành hàng hóa với quy mô lớn, tạo thành sản phẩm đặc trưng theo kế hoạch số 80 ngày 06/5/2019 của UBND huyện về thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” đến năm 2020 trên địa bàn huyện Chiêm Hóa. Tạo động lực thúc đẩy sản xuất phát triển, hình thành tư duy sản xuất hàng hóa có nguồn gốc, có thương hiệu của người nông dân. Tạo điều kiện cho hội viên, đoàn viên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, mua bán thực phẩm sạch góp phần thúc đẩy sản xuất hàng hóa găn với thị trường tiêu thụ, từng bước hình chuyển dịch cơ cấu lao động nông nghiệp sang thương nghiệp, dịch vụ, tạo việc làm cho người lao động và đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

 

Quang Huy - Hải Hà

Tin cùng chuyên mục