Đoàn khối trực thuộc trao lợn sinh sản cho đoàn viên nghèo tại Tân Mỹ

Ngày 12/10, Đoàn Khối hành chính sự nghiệp – doanh nghiệp – lực lượng vũ trang huyện đã phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Mỹ đến thăm và trao lợn sinh sản, giúp sửa nhà cho hộ đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Mỹ.

Đoàn Khối trực thuộc trao lợn cho anh Quan Văn Trang, chi đoàn Bản Tụm, xã Tân Mỹ.

Tại xã Tân Mỹ, Đoàn Khối hành chính sự nghiệp – doanh nghiệp – lực lượng vũ trang huyện đã đến thăm, tặng quà cho hộ gia đình anh Quan Văn Trang, chi đoàn Bản Tụm, xã Tân Mỹ. Được biết gia đình anh có 04 thành viên, vợ đi làm ăn xa, chỉ có anh cùng 02 con nhỏ đang ở tạm bợ trong ngôi nhà gỗ nhỏ 02 gian, vật dụng sinh hoạt trong gia đình thiếu thôn và gặp nhiều khó khăn. Xuất phát điểm về kinh tế thấp  nên số tiền ít ỏi vợ gửi về cùng với anh Trang đi làm thuê cũng chỉ đủ nuôi con ăn học. Chia sẻ những khó khăn vưới gia đình anh Trang, Đoàn Khối hành chính sự nghiệp – doanh nghiệp – lực lượng vũ trang huyện đã phối hợp với Đoàn xã Tân Mỹ giúp tu sửa lại nhà ở, đồng thời hỗ trợ cho gia đình 01 con lợn sinh sản trị giá 1.500 nghìn đồng. 

Đoàn cũng thăm hỏi và tặng quà gia đình anh.

Những việc làm tuy nhỏ bé nhưng là động lực giúp cho các gia đình đoàn viên thanh niên còn nhiều khó khăn vươn lên trong cuộc sống, định hướng cho đoàn viên thanh niên cách học tập, tiếp cận các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện của gia đình để phát triển, từ đó vươn lên thoát nghèo bền vững./.                                                                 

Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục