UBND thị trấn Vĩnh Lộc tổ chức Lễ mừng thọ, chúc thọ

Sáng 02/02, UBND thị trấn Vĩnh Lộc đã tổ chức Lễ chúc thọ, mừng thọ đầu xuân cho người cao tuổi (từ 70 đến 100 tuổi) trên địa bàn. Dự và chúc mừng các cụ có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể thị trấn.

Người cao tuổi trên địa bàn thị trấn dự Lễ Lễ Mừng Thọ, chúc thọ năm 2023.

Lễ Mừng Thọ, chúc thọ đợt này có tuổi  141 cụ, trong đó, tuổi từ 70 - 90 tuổi có 139 cụ; 95 tuổi có 01 cụ và tuổi 100 có 02 cụ. Mừng thọ, chúc thọ là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, thể hiện sự tôn trọng, tấm lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng của con cháu đối với các bậc cao niên. Đây cũng chính là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đối với người cao tuổi, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, góp phần nâng cao nhận thức của xã  hội về người cao tuổi. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã  hội trong việc quan tâm, chăm lo và tạo điều kiện nhằm khích lệ Người cao tuổi tiếp tục có những cống hiến tích cực và thực sự là “Cây cao bóng cả” trong gia đình cũng như xã hội.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy thị trấn Vĩnh Lộc chúc thọ các cụ người cao tuổi trên địa bàn.

Trong những năm qua, Hội người cao tuổi thị trấn Vĩnh Lộc đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên động viên con cháu thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là phong trào "Tuổi cao gương sáng", phong trào "Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền" gắn với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa". Cấp uỷ, chính quyền địa phương luôn ghi nhận và đánh giá cao đóng góp to lớn các cụ trong thời gian qua để xây dựng thị trấn Vĩnh Lộc ngày càng giàu đẹp văn minh, đồng thời mong muốn các cụ tiếp tục sống vui, sống khoẻ, sống hạnh phúc, tiếp tục vận động  con cháu tham gia các hoạt động xã hội góp phần xây dựng thị trấn Vĩnh Lộc đạt đô thị loại 4 trong thời gian tới.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục