Ngân hàng CSXH huyện Chiêm Hóa triển khai hiệu quả Nghị quyết số 11 của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã từng bước vượt qua khó khăn, dần ổn định trở lại sau những tác động tiêu cực từ dịch bệnh covid-19.

Xác định được vai trò, tầm quan trọng của chính sách, Ngân hàng CSXH huyện Chiêm Hóa đã kịp thời tham mưu cho UBND huyện ban hành các văn bản, kế hoạch chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp, triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 11. Theo đó, Ngân hàng CSXH huyện đã tập trung rà soát, xác định nhu cầu vốn đối với chương trình cho vay hỗ trợ, tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; cho vay mua, thuê nhà ở xã hội cho các đối tượng khó khăn theo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19... 

Gia đình bà Bàn Thị Liễu, thôn Lăng Chua, xã Trung Hà (thứ 2 từ phải sang) vay vốn ưu đãi chăn nuôi trâu sinh sản.

Thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ với mục tiêu phòng, chống dịch Covid - 19 hiệu quả; bảo đảm an sinh xã hội và đời sống của người dân, nhất là người lao động, người nghèo, người yếu thế, đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh; bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Chiêm Hóa đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể nhận ủy thác của các xã, thị trấn tập trung truyên truyền, rà soát và hướng dẫn các đối tượng thuộc diện vay vốn làm hồ sơ vay vốn theo đúng quy định. Đến ngày 13/01/2023, Ngân hàng CSXH huyện Chiêm Hóa đã tổ chức giải ngân trên 26,2 tỷ đồng cho các đối tượng thụ hưởng, trong đó cho vay hỗ trợ việc làm 22 tỷ đồng; cho vay nhà ở xã hội trên 01 tỷ đồng; cho vay học sinh, sinh viên mua máy vi tính 850 triệu đồng; cho vay thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên 2,3 tỷ đồng. 

Anh Quan Văn Sỹ, thôn Lăng Lé, xã Tân Mỹ hướng dẫn các con trong khai thác thông tin học tập trên máy tính do Ngân hàng CSXH cho vay theo chương trình. 

Ttiếp tục triển khai thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng để hỗ trợ người nghèo và các đối tượng chính sách khác vượt qua khó khăn do đại dịch Covid - 19, Ngân hàng CSXH huyện Chiêm Hóa tiếp tục phối hợp với các địa phương tập trung huy động mọi nguồn lực để tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tập trung tổ chức, triển khai cho vay bảo đảm hỗ trợ kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng thụ hưởng, công khai, minh bạch, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác dễ dàng tiếp cận chính sách; đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền về chính sách tín dụng ưu đãi góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội đến các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, hội viên, người lao động và nhân dân biết, tổ chức thực hiện và giám sát./.

Tài Tùng – Văn Linh

Tin cùng chuyên mục