Trung tâm GDNN – GDTX Chiêm Hóa khai giảng lớp Mộc dân dụng khóa 1 – 2 năm 2018

Ngày 6/8, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Chiêm Hóa đã phối hợp với Công ty Cổ phần WoodsLan Tuyên Quang tổ chức khai giảng 2 lớp Mộc dân dụng khóa 1, khóa 2.

Các đại biểu và học viên tham gia lễ khai giảng lớp Mộc dân dụng khóa 1, khóa 2 tại Trung tâm GDNN- GDTX huyện Chiêm Hóa.

Tham gia 2 lớp học có 70 học viên đến từ các huyện Chiêm Hóa, Hàm Yên, Na Hang và Lâm Bình. Trong thời gian đào tạo 3 tháng, các học viên sẽ được học các kỹ thuật cơ bản về mộc dân dụng: đào tạo về an toàn lao động; chuẩn bị bản vẽ nguyên liệu; pha phôi nguyên liệu; gia công mộng và lắp ghép hoàn thiện sản phẩm. Theo đó, các học viên sẽ có 100 giờ học lý thuyết tại trung tâm; sau khi có kiến thức cơ bản, các học viên sẽ được thực hành 260 thực tế tại cơ sở sản xuất của công ty Cổ phần WoodsLan Tuyên Quang.

 Kết thúc khóa học các học viên sẽ được tuyển dụng vào làm việc tại Công ty Cổ phần WoodsLan Tuyên Quang. Đây là điều kiện giúp cho lực lượng lao động nông thôn ở các huyện có thêm nghề mới, được đảm bảo về công việc, thu nhập ổn định, góp phần nâng cao đời sống vật chất cho người lao động ở các địa phương.                                                                         

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục