CCB Hoàng Văn Điệp, xã Kim Bình gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Đến Kim Bình, nhắc đến cựu chiến binh Hoàng Văn Điệp, thôn Khổi Chán, người dân ở đây ai cũng biết. Không chỉ bởi ông đang phát triển mô hình sản xuất cho thu nhập cao mà còn vì sự nhiệt tình, hết lòng giúp đỡ mọi người trong thôn, trong xã.

Trước đây, cuộc sống của gia đình ông Hoàng Văn Điệp rất khó khăn, thu nhập đều trông cả vào cây lúa. Từ năm 2013, ông bàn với gia đình vay vốn để đầu tư chăn nuôi gà thịt. Đất vườn rộng nên mỗi năm, ông đã duy trì phương thức nuôi gà đồi với tổng đàn trên 500 con/lứa. Nhờ chú trọng các khâu lựa chọn con giống, nguồn thức ăn tự nhiên là chủ yếu nên chất lượng gà thịt và trứng gà được thị trường đánh giá cao, cung cấp cho khách hàng trong khu vực và các vùng lân cận. Trừ chi phí, mỗi năm, hộ ông Điệp cho thu nhập gần trăm triệu đồng từ mô hình nuôi gà thịt.

CCB Hoàng Văn Điệp (bên trái) giới thiệu mô hình phát triển kinh tế từ cây gấc cho các hội viên.

Bên cạnh đó, ông Điệp mạnh dạn đưa cây gấc về trồng trên diện tích 1.200m2. Ông Điệp cho biết, cây gấc dễ trồng, phù hợp với khí hậu tại địa phương. Khi cây gấc đã sinh trưởng ổn định sẽ cho quả trong 10 năm và sau mỗi đợt thu hoạch chỉ cần cắt gốc và bón phân là đủ. Nếu chăm sóc đúng kỹ thuật, chất lượng bảo đảm, năng suất tăng theo từng năm. Ông Điệp cũng đã tìm được đầu ra cho sản phẩm gấc của gia đình, với việc hợp đồng cung ứng cho một công ty sản xuất dược liệu tại Hải Dương, với 5000 đồng/kg, mỗi vụ gấc cũng thu về cho ông từ 15 đến 20 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí. Ngoài nuôi gà, trồng gấc, đầu năm 2017, ông Điệp còn trồng thêm 150 gốc bưởi diễn và dành 1.000 mdiện tích mặt nước để nuôi ốc nhồi thịt. Các sản phẩm nuôi, trồng của gia đình ông Điệp đều tìm được đầu ra ổn định, vì vậy, mỗi năm, ông thu về trên 150 tiền lãi.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Hoàng Văn Điệp còn được biết đến với vai trò Chi hội trưởng chi Hội CCB thôn Khuổi Chán, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu dân cư, Đại biểu HĐND xã. Trên cương vị nào, ông luôn tích cực tham gia công tác xã hội, gương mẫu thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động của địa phương. Ngoài ra, ông sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm làm giàu, giúp đỡ những hội viên có nhu cầu, để nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo. Ông xứng đáng là tấm gương sáng để người dân và hội viên CCB địa phương học tập noi theo./.

Nguyễn Bình - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục