Phùng Bá Đoan: Bí thư chi đoàn tiêu biểu

Những năm qua, với tinh thần xung kích, sáng tạo, đoàn viên thanh niên xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa đã luôn phát huy sức trẻ của mình trong việc tham gia các phong trào Đoàn, thi đua trong phát triển kinh tế. Với sức trẻ, năng động và hoạt bát, anh Phùng Bá Đoan, Bí thư chi đoàn Bản Chẳng, xã Tân Mỹ được biết đến là một trong những tấm gương tiêu biểu, luôn tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động của Đoàn và là tấm gương năng động trong phát triển kinh tế.

Các đoàn viên thanh niên thăm mô hình nuôi cá của anh Phùng Bá Đoan.

Sinh năm 1990, tham gia sinh hoạt đoàn từ năm 2013, trưởng thành từ những phong trào ở thôn bản, trong thời gian tham gia các hoạt động đoàn cũng là lúc anh phát huy vai trò của mình và được bầu làm bí thư chi đoàn năm 2017. Là một đoàn viên trẻ, anh luôn xác định mình cần học tập và làm theo Bác từ những việc làm bình thường và giản dị hàng ngày, từ những suy nghĩ đó, bản thân anh đã không ngừng học tập, hoàn thiện mình. Đặc biệt, trong phong trào phát triển kinh tế, Anh Đoan đã tập trung vào chăn nuôi lợn đen với số lượng đàn từ 50 con trở lên, đào ao thả cá với diện tích hơn 1.500 m2 và đưa giống cây táo ngọt vào trồng trên đất vườn của gia đình. Năm 2018, mô hình của anh sau khi trừ chi phí, bước đầu đã thu về trên 60 triệu đồng.

Mô hình chăn nuôi lợn đen của anh Phùng Bá Đoan mang lại thu nhập cao cho gia đình.

“Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Thời gian qua, bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong hoạt động Đoàn ở thôn, ở xã, anh đã có đóng góp lớn trong việc xây dựng tổ chức đoàn ở thôn bản, tạo được niềm tin trong lực lượng đoàn viên thanh niên, nhờ đó mà tổ chức đoàn ở thôn Bản Chẳng đã thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia và là một trong những chi đoàn luôn dẫn đầu trong các phong trào hoạt động ở địa phương. Mô hình của anh Đoan cũng là hướng đi cho nhiều đoàn viên thanh niên ở Tân Mỹ học tập, mạnh dạn thay đổi cách nghĩ, cách làm từ đó vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Thấm nhuần quan điểm nêu gương, Bí thư chi đoàn Bản Chẳng Phùng Bá Đoan đã luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, tính tiền phong, gương mẫu của người cán bộ đoàn. Bản thân anh không ngừng học tập, rèn luyện, là cán bộ đoàn tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, xứng đáng là tấm gương sáng cho nhiều đoàn viên thanh niên học tập theo.

Quan Văn Tuân - Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục