Những người thầy thuốc hết mình vì bệnh nhân

Dù không trực tiếp ở tuyến đầu, hay tham gia điều trị cho bệnh nhân ở khu cách ly tập trung của huyện, thế nhưng cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa vẫn luôn cố gắng, nỗ lực vừa tham gia phòng, chống dịch Covid -19 vừa tận tình chăm sóc cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Các bác sỹ trực tại khoa hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện.

Với đặc thù là nơi thường xuyên tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu 24/24 giờ, chính vì thế mà các bác sỹ và điều dưỡng của khoa hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện phải nỗ lực hơn rất nhiều. Ngoài giờ hành chính, thì tất cả bệnh nhân cấp cứu khẩn cấp đều đưa đến khoa và khoa hồi sức cấp cứu là nơi đầu tiên tiếp nhận và xử lý các tình huống, không khí làm việc hết sức khẩn trương và chuẩn xác để giành giật sự sống cho người bệnh, bởi các bệnh nhận được chuyển về đây đều có bệnh lý rất nặng. Thời gian gần đây, dịch bệnh Covid -19 diễn biến khó lường, cả khoa có 04 bác sỹ và 08 điều dưỡng thì tất cả đều tình nguyện thường trực tại khoa 24/24 giờ, vừa tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ khoa truyền nhiễm khi có yêu cầu, lại vừa phải đảm bảo cấp cứu bệnh nhân kịp thời. Trung bình mỗi ngày khoa hồi sức cấp cứu tiếp nhận từ 05 đến 07 bệnh nhận nặng, mỗi bệnh nhân lại có từ 02-03 người nhà đi theo, họ đến từ nhiều phương khác trong và ngoài huyện. Do vậy, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ nhân viên y tế ở đây còn là những tuyên truyền viên tích cực, hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.       

Chị Mai Thị Hằng, điều dưỡng Trưởng khoa hồi sức cấp cứu chăm sóc cho bệnh nhân.

Chị Mai Thị Hằng, điều dưỡng Trưởng khoa hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện cho biết: tính mạng con người là trên hết, nên tất cả cùng nhau nỗ lực, làm việc với cường độ cao hơn, luôn  đề cao tinh thần trách nhiệm, hết mình cứu chữa bệnh nhân. Đặc biệt trong thời điểm này khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, chị Hằng cũng như các đồng nghiệp của mình vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, lại vừa tham gia phòng, chống dịch bệnh mà không một ai phàn nàn hay tỏ ra mệt mỏi, thời gian dành cho gia đình, quan tâm chăm sóc con cái đều trông cậy vào sự giúp đỡ, chia sẻ của những người thân trong nhà.

Chị Tải Thị Sông dân tộc Nùng ở thôn Nà Dầu xã Trung Hà là người nhà của bệnh nhân Ma Gia Sáng cho hay, mẹ chồng chị có bệnh lý tim mạch, đưa vào Trung tâm Y tế cấp cứu từng ngày 30/03/2020. Trong suốt thời gian cấp cứu và điều trị tại đây mẹ chồng chị đã được các bác sỹ cấp cứu kịp thời, hàng ngày có các Điều dưỡng chăm sóc rất chu đáo. Chị Sông cho biết thêm, trong những ngày trông nom mẹ chồng chị ở đây, chị thường xuyên được chứng kiến đội ngũ bác sỹ và các điều dưỡng của khoa liên tục tiếp nhận nhiều ca cấp cứu không kể ngày, đêm. Dù vất vả, mệt mỏi, nhưng các bác sỹ, biều dưỡng của khoa hồi sức cấp cứu vẫn thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp chị thêm vững tâm. Sau một thời gian điều trị, hiện nay sức khỏe của mẹ chồng chị Sông đã dần ổn định. 

Có thể thấy, trong tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang trở nên phức tạp như hiện nay, mỗi y, bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa với trách nhiệm nghề nghiệp và y đức vẫn đang thầm lặng, tậm tâm, tận lực thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Sự động viên lớn nhất đối với họ chính là sức khỏe, niềm vui của người bệnh và người nhà bệnh nhận./.

Hải Hà - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục