Chiêm Hóa thực hiện khai báo y tế tại cơ sở khám, chữa bệnh

Thực hiện chỉ thị số 06/CT-BYT ngày 28/3 của Bộ y tế về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 trong các cơ sở y tế, Trung tâm y tế huyện Chiêm Hóa đã tiếp tục thực hiện các biện pháp tăng cường, kiểm soát lây nhiễm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các bệnh nhân, người nhà thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19.

Ngay tại tiền sảnh khoa Khám bệnh, Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa, tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khi vào viện đều thực hiện việc khai báo y tế. Khác với những lần trước tới khám bệnh, Chị Ma Thị Hằng, thôn Vũ Hải Đường xã Phú Bình được các y, bác sỹ kiểm tra thân nhiệt từ ngoài cửa vào, hướng dẫn chị khai báo y tế  các thông tin cần thiết như: Tên, tuổi, địa chỉ, lịch trình đi lại trong thời gian vừa qua...Chị cũng như các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thấy việc làm này rất cần thiết trong việc phòng dịch bệnh Covid 19 đang diễn ra. 

Trong những ngày qua Trung tâm y tế huyện đã thực hiện khai báo y tế trên 600 người nhằm tăng cường kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Để ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng, Trung tâm Y tế huyện đã tăng cường thêm các y, bác sỹ từ các trạm y tế tuyến xã để thực hiện việc phòng và kiểm soát lây nhiễm covid - 19 trong cơ sỏ khám chữa bệnh. Thực hiện nhiệm vụ khai báo y tế đối với tất cả người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên y tế, người lao động, công nhân vệ sinh, bảo vệ, người phục vụ tại các quầy bán hàng trong khuân viên trung tâm. Trung tâm bố trí  thêm người tại cổng để thực hiện đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo Y tế cho tất cả mọi người khi vào cổng viện. Thông báo kịp thời cho các khoa điều trị các trường hợp chưa thực hiện khai báo y tế tại cổng, kiểm tra thông tin các tờ khai y tế để phát hiện  những người có yếu tố nguy cơ  đến phòng khám cách ly. 

Thực hiện chỉ thị số 06/CT-BYT ngày 28/3 của Bộ y tế về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 trong các cơ sở y tế Đội ngũ y, bác sỹ thực hiện nhiệm vụ khai báo y tế tại Trung tâm y tế huyện Chiêm Hóa có mặt tại các ca trực 24/24h. Trung tâm y tế huyện Chiêm Hóa đã thực hiện nghiêm hướng dẫn khai báo y tế, sàng lọc, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh tới khám, chữa bệnh. Trong 3 ngày vừa qua, đã có trên 600 người khai báo y tế  tại Trung tâm y tế huyện Chiêm Hóa. Bên cạnh đó Trung tâm y tế huyện cũng đảm bảo đầy đủ cơ sở thuốc, dịch truyền, hóa chất khử khuẩn, phương tiện phòng hộ cá nhân, vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch.

Tại các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Chiêm Hóa tiếp tục thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, kiểm tra thông tin của tờ khai y tế để phát hiện kịp thời những người có yếu tố, nguy cơ để đưa đến phòng khám cách ly. Việc thực hiện khai báo y tế tại các cơ sở y tế là việc làm có ý nghĩa quan trọng trong việc tiếp tục tăng cường, phòng và kiểm soát; ngăn chặn lây nhiễm Covid-19 ở cộng đồng ./.

Huy Dương - Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục